Dịch Covid-19 tác động tới trẻ em ở Mỹ như thế nào?

Văn Khoa
Văn Khoa
07/05/2020 13:21 GMT+7

Nghiên cứu mới từ Viện nghiên cứu Brookings cho thấy có gần một trong 5 trẻ em từ 12 tuổi trở xuống ở Mỹ không có đủ thực phẩm để ăn kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, theo AFP.

Cụ thể, Viện nghiên cứu Brookings cho hay một cuộc khảo sát cho thấy 17,4% số bà mẹ có con từ 12 tuổi trở xuống cho hay con họ không ăn đủ vì thiếu tiền. “Rõ ràng nhiều đứa trẻ đang trải qua tình trạng mất an ninh lương thực ở mức chưa có tiền lệ trong thời hiện đại”, nhà nghiên cứu Lauren Bauer nhận định.
“Tình trạng mất an ninh lương thực trong nhiều hộ gia đình có con dưới 18 tuổi gia tăng 130% từ năm 2018 đến ngày nay”, bà Bauer cho hay.
Bà Bauer mô tả kết quả của nghiên cứu “báo động", nói với tờ The New York Times rằng các hộ gia đình đang cắt mức khẩu phần ăn và nhiều đứa trẻ bị buộc phải bỏ bữa.

[VIDEO] WHO khuyến khích các nước điều tra các trường hợp Covid-19 ban đầu

Cũng theo bà Bauer, những chương trình cung cấp bữa ăn của trường bị gián đoạn trong mùa dịch Covid-19 cũng là yếu tố gây ra tình trạng nói trên. Bà kêu gọi chính phủ gia tăng các chương trình an ninh lương thực.
Ít nhất 30 triệu lao động Mỹ mất việc sau khi chính phủ áp đặt các biện pháp phong tỏa phòng chống dịch Covid-19.
Tính đến sáng nay 7.5 (theo giờ Việt Nam), số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ tăng lên hơn 1,2 triệu ca, trong đó có hơn 73.000 ca tử vong, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.