Dịch Covid-19 bùng phát trở lại: Đeo khẩu trang xuống phố ông đồ chơi tết

29/01/2021 15:08 GMT+7

Khi dịch bùng phát trở lại, nhiều bạn trẻ ở TP.HCM đã ý thức hơn trong việc đeo khẩu trang khi xuống đường đón xuân, vui tết.

Ghi nhận tại nhiều điểm vui tết tại trung tâm thành phố, hầu hết bạn trẻ đã đeo khẩu trang xuống đường vui tết. Tại đường mai, phố ông đồ (đường Nguyễn Thị Minh Khai - Phạm Ngọc Thạch, Q.1) có đông bạn trẻ mặc áo dài, đeo khẩu trang chụp ảnh vui xuân.

Nhiều người đến đường mai với chiếc khẩu trang

Covid-19 trở lại, người dân TP.HCM bịt khẩu trang dạo phố mai vàng

Bạn Trần Minh Thành, sinh viên năm 4, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, cho biết sau khi tan học, Thành cùng bạn bè đến phố ông đồ để vui chơi. Dù biết dịch bùng phát lại, có chút lo lắng nhưng nhóm bạn của Thành vẫn muốn đến đây chơi tết trước khi về quê. Khi đi, Thành và các bạn không quên trang bị khẩu trang, cẩn thận hơn trước và tránh tiếp xúc ở nơi đông người.
“Tôi cảm thấy tết năm nay có vẻ buồn hơn năm ngoái vì dịch lại bùng phát ngay dịp cận tết. Tôi chỉ lo dịch rồi khó về quê, rồi không đi chơi ở đâu được, ăn tết trong nhà thì chán quá. Chắc chắn năm nay mọi người ăn tết với khẩu trang rồi”, Thành chia sẻ.

Ông đồ Võ Minh Hoàng lo lắng khi dịch bung phát trở lại vào thời điểm này

Một số ông đồ khác cũng trang bị khẩu trang cho mình khi bán chữ  

Bạn trẻ xuống đường với khẩu trang

Không những bạn trẻ xuống đường vui tết với khẩu trang, một vài ông đồ ở phố ông đồ cũng bảo vệ mình bằng cách đeo khẩu trang.
Bạn Võ Minh Hoàng (sinh viên năm 2, Trường Khoa học tự nhiên TP.HCM), đang cho chữ tại phố ông đồ, chia sẻ mặc dù mới dọn quầy ra phố được 2 ngày nhưng ý thức chống dịch đã có từ trước. Tại đây, Hoàng đã chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay để mọi người đến mua chữ được sát khuẩn. Khi hay tin dịch bùng phát, Hoàng cảm thấy lo lắng một chút bởi có thể thiệt hại về kinh tế và có khi và sức khỏe vì nơi đây có nhiều người tụ tập.
“Ở đây chúng tôi để 4 chiếc ghế nhỏ ở cách xa nhau, ai đến sau thì xếp hàng từng người một rồi mới viết chữ. Tôi chỉ lo ngại khách đến chụp hình cởi khẩu trang ra thôi...”, Hoàng nói.

Ở một địa điểm vui chơi khác, bạn trẻ cũng trang bị khẩu trang cho mình

Không khí tại đường sách Nguyễn Văn Bình sáng nay khá yên lặng

Bạn trẻ đeo khẩu trang khi đến Bưu điện Thành phố

Những bạn trẻ đi theo từng nhóm vui chơi trong những ngày trước tết

Nhiều người đeo khẩu trang tại đường sách

Tại đường sách Nguyễn Văn Bình, Bưu điện TP.HCM, Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1), sáng nay bỗng dưng khá vắng người. Hầu hết mọi người đến đây đều đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.