Dịch bùng phát mạnh ở TP.HCM: Á hậu Phương Anh, Ngọc Thảo trở thành tình nguyện viên

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
28/06/2021 09:54 GMT+7

Để cùng góp chút sức nhỏ và động viên người trẻ tham gia cuộc chiến chống dịch ở TP.HCM, á hậu Phương Anh và Ngọc Thảo đã cùng tham gia làm tình nguyện viên, hỗ trợ chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 ở TP.HCM.

Chiều 27.6, không khoác những bộ váy lộng lẫy, tham gia sự kiện lớn như trước đây, á hậu Phạm Ngọc Phương Anh và Nguyễn Lê Ngọc Thảo xuất hiện tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) trong bộ đồ bảo hộ màu xanh.
Cả hai trang bị kín mít từ đầu đến chân, từ găng tay, đồ bảo hộ, kính chắn, khẩu trang… rồi tất bật trong vai trò mới: tình nguyện viên hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 lớn nhất từ trước tới nay ở TP.HCM.

Á hậu Phương Anh trong vai trò tình nguyện viên ở điểm tiêm chủngNhà thi đấu Phú Thọ (Q.11, TP.HCM). Cô hỗ trợ mọi người làm thủ tục, điều hướng di chuyển

NVCC

Tham gia chiến dịch này, Phương Anh và Ngọc Thảo cùng các tình nguyện viên trẻ giúp điều hướng những người tiêm vắc xin, hỗ trợ họ điền, điều chỉnh thông tin, hướng dẫn làm thủ tục….
Đối với người ngoại quốc, hai á hậu có thể hỗ trợ thông tin, chuyển tải lại thông tin quy trình tiêm chủng.
“Tuy hành động nhỏ nhưng khi mọi người cùng nhau chung tay thì hiệu ứng sẽ được cộng hưởng và sẽ tạo ra được một sức mạnh to lớn. Tôi thấy vui khi Việt Nam đang đẩy mạnh tiêm chủng đại trà và mọi người đều nhiệt tình đăng ký. Tôi hy mong dịch bệnh sẽ sớm qua đi để chúng ta mau chóng quay trở lại cuộc sống bình thường trước đây”, Phương Anh nói.

Trong trải nghiệm mới, cả hai á hậu cho biết thấu hiểu và đồng cảm nhiều hơn với đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế và các 'chiến sĩ' khác ở tuyến đầu chống dịch

NVCC

Trong khi đó, á hậu Nguyễn Lê Ngọc Thảo xem đây một trải nghiệm đặc biệt. “Lần đầu tiên mặc bộ đồ bảo hộ dưới cái nóng của TP.HCM và chỉ làm việc liên tục trong 4-5 giờ nhưng tôi cảm thấy nóng nực, ngột ngạt khó thở, từ đó thấu hiểu nỗi vất vả của đội ngũ y bác sĩ phải mặc đồ bảo hộ làm việc ngày đêm trong áp lực ngày càng lớn trong khu điều trị, cách ly Covid-19", Ngọc Thảo chia sẻ.
Đồng thời Ngọc Thảo gửi gắm: "Mong người trẻ chúng ta, mỗi người có thêm ý thức, trách nhiệm để nhanh chóng đẩy lùi được dịch bệnh". Bên cạnh đó, cô  cho biết cảm nhận được sự nhiệt huyết của các bạn trẻ khi cùng là tình nguyện viên.
“Đây là lần đầu tiên tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 nên tôi hơi bỡ ngỡ. Tuy nhiên, tất cả các anh chị đã nhiệt tình giúp đỡ cũng như hướng dẫn giúp tôi đã nhanh chóng hoà nhập và làm tốt vai trò này", Ngọc Thảo nói. "Hy vọng có thể tham gia nhiều hơn vào các chiến dịch chống dịch Covid-19 sắp tới", á hậu Ngọc Thảo nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.