Dịch bệnh Covid-19 sẽ qua mau...

Lê Thanh
Lê Thanh
16/03/2020 08:11 GMT+7

8 giờ sáng, nhóm thanh niên tình nguyện khoảng 30 người cầm những tờ thông tin len lỏi vào hàng quán, quầy, sạp ở chợ Dĩ An (Bình Dương) để hướng dẫn các tiểu thương, bà con đi chợ về cách phòng tránh dịch Covid-19.

Theo chân anh Hồ Minh Khương, Phó chủ tịch Hội LHTN P.Dĩ An (TP.Dĩ An, Bình Dương), chúng tôi ghé vào sạp bán bún của dì Nguyễn Thị Duyên để tặng tờ thông tin tuyên truyền. Hỏi thăm tình hình buôn bán trong khoảng thời gian này, dì Duyên than: “Ế lắm con ơi. Nhưng mình cũng phải ráng bám trụ để buôn bán mỗi ngày chứ biết làm sao, bởi đây là nghề mưu sinh nào giờ nuôi sống gia đình. Chỉ mong sao dịch Covid-19 qua thật nhanh để chợ búa đông đúc trở lại”.
Nghe dì Duyên than, dì Lương Thị Bông, người bán bánh tráng cạnh bên, cũng góp vào: “Giờ tui bán bánh tráng cả ngày cũng chẳng có được mấy người ghé mua, dịch Covid-19 như thế này không biết khi nào mới hết, buôn bán ế ẩm rầu quá cậu ơi!”.
Vừa tặng tờ thông tin hướng dẫn và nước sát khuẩn, anh Khương động viên: “Các dì cố gắng chung tay cùng cộng đồng để đẩy lùi dịch Covid-19. Ai cũng có ý thức trong việc phòng tránh thì dịch sẽ mau qua”.
Rời chợ Dĩ An, chúng tôi cùng nhóm tình nguyện đến chợ tự phát mà người dân địa phương ở đây gọi là chợ Xóm Vắng (KP.Nhị Đồng, P.Dĩ An). Nhóm sinh viên tình nguyện đã hướng dẫn cho các tiểu thương về cách rửa tay, tặng tờ thông tin tuyên truyền cách phòng dịch. “Nghe mấy đứa thanh niên tình nguyện hôm nay đến tặng sản phẩm y tế và hướng dẫn cách phòng dịch, nhiều tiểu thương ra đây ngồi chờ từ sáng sớm đó”, cô Phan Thị Phương (57 tuổi), chủ quán cà phê, cho biết.
Là người phụ trách một nhóm thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân biết cách phòng dịch Covid-19, anh Nguyễn Khánh Linh, Bí thư Phường đoàn Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một), thông tin: “Riêng điểm thanh niên tình nguyện do tôi phụ trách trong những ngày qua đã phát gần 3.000 khẩu trang, 500 tờ thông tin hướng dẫn cách phòng dịch bệnh. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có các đội thanh niên tình nguyện nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa đến người dân”.
Bà Nguyễn Kim Thủy, người dân P.Bình Hòa, TP.Thuận An, nói: “Sống nơi dân cư đông đúc, tôi luôn quan tâm đến việc bảo vệ sức khỏe gia đình trước tình hình dịch Covid-19 hiện nay. Được các cháu thanh niên tình nguyện đến tận nhà hướng dẫn cách phòng dịch bệnh và tặng khẩu trang, tôi thấy yên tâm hơn rất nhiều”.
Không chỉ phát hàng chục ngàn khẩu trang y tế miễn phí, dung dịch sát khuẩn, cẩm nang thông tin tuyên truyền về cách phòng chống dịch Covid-19, thanh niên tình nguyện tỉnh Bình Dương còn tuyên truyền, hướng dẫn mọi người qua việc thực hiện các video: hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách; hướng dẫn bằng bài hát về cách rửa tay... 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.