Đi học có gạo mang về

22/08/2019 09:59 GMT+7

Buổi học tối 21.8 tại lớp học tình thương phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM khác lạ hơn bình thường khi không chỉ được học chữ, làm toán như thông thường, mà các em học sinh còn có gạo mang về.

Đó là hoạt động trong chương trình Đi học có gạo, bắt đầu được thực hiện từ tháng 8 này. Tối 21.8, đông đảo các thanh niên tình nguyện Q.12, các thanh niên Quận đoàn Q.12, các bạn trẻ trong nhóm nhạc SGO48 đã có mặt ở lớp học tình thương phường An Phú Đông giao lưu với các em nhỏ, trò chuyện với các em và trao gạo cho các em mang về.
Nghe các anh chị ca hát, động viên các bé nỗ lực học thật giỏi, bé Nguyễn Hoàng Hà Trúc, học sinh lớp 3 ở lớp học tình thương phường Đông Hưng Thuận, Q.12 khẽ nói: “Khi nghe tin được tặng gạo, ông bà ngoại của con rất vui. Con sẽ cố gắng đi học đều để vừa được nhận gạo mỗi tháng cho gia đình, vừa thực hiện ước mơ của mình, từ rất lâu, con muốn trở thành trở thành ca sĩ”.

Niềm vui của em nhỏ lớp học tình thương được xem các tiết mục văn nghệ

Bảo Vy

Cô Trần Thị Thanh Tuyền, giáo viên chủ nhiệm, chuyên trách phổ cập của phường An Phú Đông, Q.12 cho hay: “Khi biết các học sinh của mình nếu đi học chăm sẽ có gạo mang về, tôi mừng thay cho các em. Với nhiều gia đình 10 kg gạo mỗi tháng không là gì, nhưng với các em là một phần quan trọng, giúp cuộc sống của các em ổn định hơn. Tôi mong nhiều em học sinh các lớp học tình thương cũng nhận được gạo để an tâm đến lớp”.
Chương trình Đi học có gạo do Yeah1 phối hợp cùng Thành Đoàn TP.HCM tổ chức. Dự án nhằm tạo động lực cho những học sinh ở các lớp học tình thương, khuyến khích các em đi học chuyên cần, từ đó có cơ hội thay đổi cuộc sống. Thực tế, hiện nay ở nhiều lớp học tình thương, vì hoàn cảnh khó khăn, nhiều em học sinh phải bỏ học để tham gia lao động phụ giúp kinh tế cho gia đình.

Đi học chăm chỉ 70% số buổi trong 1 tháng, mỗi em nhỏ sẽ được tặng 10 kg gạo mỗi tháng

Bảo Vy

Ngày 21.8, những bao gạo đầu tiên của chương trình Đi học có gạo được chuyển đến tận tay hơn 100 em học sinh tại 4 điểm trường lớp học tình thương của Q.12 (gồm 1 lớp ở phường An Phú Đông; 2 lớp ở phường Thạnh Xuân, 1 lớp phường Đông Hưng Thuận).
Ngoài Q.12, ban tổ chức đã khảo sát để trao gạo của chương trình Đi học có gạo cho các em học sinh tại các lớp học tình thương ở Q.8, Q.7, Q.Tân Bình... Nếu tham gia đầy đủ hơn 70% số buổi học mỗi tháng và có tên trong danh sách lớp học từ 3 tháng trở lên, mỗi em học sinh ở các lớp học tình thương sẽ được hỗ trợ 10 kg gạo mỗi tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.