Đi chợ giúp người dân nơi phong tỏa: ‘Cháu mua giúp cô 2 kg thịt’

31/05/2021 15:24 GMT+7

‘Cháu ơi, mua giúp cô 2 kg thịt… Cô xin lỗi vì làm phiền nhiều nhưng mọi chuyện quá bất ngờ nên cô chưa kịp chuẩn bị, mong các cháu thông cảm’, Tiếng nhận tin nhắn rồi chạy xe đi chợ giúp người dân nơi phong tỏa.

Sáng nay, 31.5, ngày đầu tiên TP.HCM giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, chị Bùi Thị Oanh Tiếng, Bí thư Đoàn Phường Bình Thọ, TP.Thủ Đức (TP.HCM) và nhiều đoàn viên khác đã có mặt tại khu vực bị phong tỏa ở đường số 13, khu phố 1 đễ hỗ trợ người dân nơi đây.
Sau khi chuẩn bị mì gói, trứng để các hộ gia đình có thể ra lấy về nấu ăn sáng, cô Tiếng và các đoàn viên đọc tin nhắn nhờ mua hàng từ nhiều hộ dân, rồi phân công nhau đi chợ.
“Cháu ơi, mua giúp cô 2 ký thịt ba rọi, 2 ký nạc dăm, 1 ký xương, 1 ký cà rốt, 1 ký củ cải, 1 ký đường cát hạt to. Hơi nhiều thứ nhưng đỡ phải đi làm nhiều lần, xin lỗi các cháu rất nhiều vì làm phiền các cháu. Bất ngờ quá, cô chưa chuẩn bị được gì…”, một tin nhắn từ người dân đang trong khu vực phong tỏa khiến chị Tiếng xúc động. 

"Cháu ơi mua giúp cô 2 ký thịt...", nhiều người nhờ mua hàng và liên tục gửi lời cảm ơn tới các bạn áo xanh

Trong những tin nhắn khác, người dân nhờ mua sữa, bánh mì, rau củ… kèm theo lời cảm ơn đến các tình nguyện viên vì họ đã hỗ trợ rất nhiệt tình suốt 2 ngày qua. Sau khi nhận được tin nhắn, chị Tiếng và hai nữ đoàn viên Thới Hoàng Trúc Ngân và Lê Thị Mỹ Thương chạy xe máy tới chợ Từ Đức tại phường Bình Thọ.
Họ chọn những sạp hàng thịt, rau củ tươi ngon nhất, rồi đề nghị người bán ghi lại giá tiền trong tờ giấy để chụp hình và gửi lại cho người dân. “Chúng tôi gửi hình ảnh hàng hóa, giá cả cho các cô chú nhờ mình mua, rồi mọi người sẽ chuyển khoản cho chúng tôi. Nhận tiền mặt lúc này sẽ nguy cơ nguy hiểm hơn”, chị Bùi Thị Oanh Tiếng nói.
Khi thấy màu áo xanh của đoàn viên thanh niên, các tiểu thưởng hỏi thăm, cảm kích, hỗ trợ hết mình và động viên mọi người cố lên.

Hàng hóa các bạn mua giúp người dân được ghi lại giá, và mọi người chuyển khoản lại để tránh dùng tiền mặt

Đây là ngày thứ 2 mà Thái Hoàng Trúc Ngân (17 tuổi, Đoàn viên P.Bình Thọ, TP.Thủ Đức, TP.HCM) đi chợ cho người dân trong vùng phong tỏa đường 13 khu phố 2.
Cái nắng rát của TP.HCM không làm cho cô gái 17 tuổi bận tâm và công tác tình nguyện giúp Ngân cùng những bạn đoàn viên khác cảm thấy trưởng thành hơn. “Chúng tôi chia ra làm 2 nhóm, người trực ở chốt, người đi chợ giúp người dân. Hàng hóa mua về sẽ ghi tên, để lên bàn và người dân sẽ tự động ra lấy. Ai cũng cố gắng lựa chọn những thực phẩm ngon, sạch nhất cho bà con”, Ngân chia sẻ.

Hạn chế rác thải nhựa

Các đoàn viên thanh niên ở TP Thủ Đức còn có nhiều hình thức hỗ trợ người dân ở các điểm phong tỏa khác, chẳng hạn gửi tặng các phần thực phẩm thiết yếu, đến tòa nhà A1 của chung cư Sunview và nhà trọ 70/2 đường số 2, P.Hiệp Bình Phước .
Tại Phường Bình Thọ, chị Tiếng cho biết đoàn viên thanh niên cùng các cơ quan đoàn thể của phường và nhà hảo tâm chung sức nấu những phần ăn miễn phí gửi tới bà con trong khu vực phong tỏa.

Bữa sáng, mọi người trong nơi phong tỏa có mì gói, trứng để ăn sáng miễn phí

Bà con trong block A1 của chung cư Sunview được tặng thực phẩm thiết yếu

Không chỉ ban ngày, những bạn trẻ hỗ trợ lực lượng chống dịch phải trực cả đêm ở các chốt trực nơi phong tỏa

Để hạn chế rác thải nhựa, chị Tiếng cho biết mọi người sử dụng những hộp cứng để người dân có thể tái sử dụng nhiều lần hơn.
“Chúng tôi chia theo khẩu phần, chẳng hạn một gia đình có 4 người thì cho nhiều đồ ăn hơn vào một hộp lớn, thay vì dùng 4 hộp nhỏ, điều này giúp giảm bớt hộp nhựa. Trong lúc giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 năm ngoái, chúng tôi cũng đi chợ, nấu nhiều phần ăn miễn phí gửi tặng bà con. Nhiều người dân cảm kích và ngợi khen là cơm ngon hơn cả đi mua bên ngoài”, chị Tiếng bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.