Đến ngày hội việc làm không phải để xin việc…

Lê Thanh
Lê Thanh
31/05/2018 08:24 GMT+7

Nhiều bạn trẻ đến với ngày hội tuyển dụng việc làm không phải để xin việc, mà họ chủ yếu học hỏi cách làm việc, cách xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp như thế nào để hiệu quả nhằm áp dụng cho chính mình...

Có mặt tại ngày hội việc làm do Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM vừa tổ chức cuối tuần qua, Nguyễn Trường Giang, sinh viên Khoa Kế toán - Tài chính (Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM), nói: “Em đến với ngày hội không phải để tìm công việc ổn định, lương cao, mà đến đây để quan sát từng công ty, học hỏi ở họ cách tuyển dụng nhân sự, cách họ giới thiệu về công ty của mình ra thị trường như thế nào. Em xem rất nhiều mô hình công ty rồi chắt lọc những cái hay, phù hợp với mô hình doanh nghiệp mà em đang ấp ủ khởi nghiệp”.
Tương tự, Nguyễn Thị Hải Anh, sinh viên ngành ngân hàng của trường này, cho biết: “Mình không muốn sau khi tốt nghiệp phải cầm đơn chạy đôn chạy đáo, nộp hết chỗ này đến chỗ kia để trông chờ có việc làm mà mỗi tháng nhận được vài triệu đồng. Hiện tại mình tự kinh doanh theo mô hình mua bán nhỏ lẻ. Vì vậy, đến ngày hội này chủ yếu tìm hiểu để học hỏi về cách thành công của những doanh nghiệp. Đó là học họ về cách tuyển dụng nhân sự, lộ trình tiếp nhận một nhân viên từ lúc vào thử việc đến khi ký hợp đồng chính thức, cách xây dựng hình ảnh công ty thông qua trang phục của nhân viên, logo... để sau này áp dụng cho mô hình công ty mình”.
Trong khi đó, ông Nguyễn Quang Cường, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM, nhìn nhận: “Có một số bạn trẻ tham gia ngày hội không chủ đích xin việc mà họ đến với ngày hội học hỏi, trang bị thêm những kỹ năng mà mình đang thiếu. Bởi vì, đi kèm với ngày hội chúng tôi hay tổ chức các hội thảo mời những chuyên gia nhân sự, giám đốc doanh nghiệp thành đạt, chuyên gia tâm lý chia sẻ về vấn đề khởi nghiệp, kỹ năng mềm cho bạn trẻ”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.