Đến hồ Ba Bể ăn cá nướng, ngắm núi rừng

06/11/2019 15:53 GMT+7

Một buổi sáng đi thuyền giữa làn nước trong xanh như ngọc giữa mênh mông núi rừng là trải nghiệm tuổi trẻ khó quên ở hồ Ba Bể - một trong những hồ nước ngọt tự nhiên đẹp nhất hành tinh.

Hồ Ba Bể nằm trong khu vực vườn Quốc gia Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Cảnh quan hồ là sự kết hợp của núi rừng hùng vĩ và nước non thơ mộng. Cuối tuần, lên kế hoạch du ngoạn hồ Ba Bể chắc chắn là một quyết định đúng đắn vì thiên nhiên nơi đây sẽ mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu, thư thái cùng nguồn năng lượng tích cực.
Bắc Kạn cách Hà Nội khoảng 160 km. Con đường từ thành phố Bắc Kạn đến hồ Ba Bể khoảng 65 km với nhiều đường đèo tuyệt đẹp mang đặc trưng của núi rừng Đông Bắc. Dọc đường đi, bạn còn bị quyến rũ bởi mùi hương của lúa chín, ngô phơi và những cánh đồng mía bạt ngàn.

Vẻ đẹp hữu tình, hùng vĩ của nước non hồ Ba Bể

Ngay khi đến hồ Ba Bể, bạn sẽ bắt gặp sương mù và những tầng mây mờ ảo đan xen núi đồi trập trùng và lắng nghe tiếng chim hót líu lo. Du khách có thể khám phá thắng cảnh nơi đây bằng thuyền máy mô phỏng, thuyền độc mộc của người dân tộc Tày. Không những được chiêm ngưỡng núi non, thác nước hùng vĩ mà bạn còn được thỏa sức ngắm những cụm lan rừng màu sắc và hệ thực vật được xếp vào hàng phong phú bậc nhất Việt Nam.
Lênh đênh trên hồ Ba Bể, bạn đừng quên ghé ao Tiên. Một chiếc bè tre thả trôi bồng bềnh trên mặt ao nước nhỏ giữa những bờ đá đủ hình thù. Màu ngọc bích của nước hòa với màu xanh của lá cây, rêu đá tạo nên bức tranh lay động lòng người.
Đặc biệt, món cá nướng của người dân bản Pác Ngòi là điều mà bạn nhất định phải thử khi đến hồ Ba Bể. Cá trong hồ được người dân đánh bắt hằng ngày, thịt cá trắng, chắc và có vị ngọt tự nhiên. Cá được tẩm nghệ, muối, tiêu, ớt trước khi được nướng trên vỉ than hoa. Khi cá vừa chín vàng, mùi thơm của cá quyện với mùi thơm của nghệ, miếng cá nóng vẫn còn ám mùi khói bếp làm nức lòng du khách.

Cá nướng ở bản Pác Ngòi là món ăn hấp dẫn nhất ở chốn núi rừng này

Du khách đắm mình trước sắc xanh hùng vĩ của hồ Ba Bể

Khung cảnh thiên nhiên yên bình trong khí trời mát mẻ chinh phục trái tim mọi du khách

Buổi chiều, từng đàn chim bay về đậu trên khắp các cành cây giữa hồ

Ao Tiên được tương truyền là nơi các nàng tiên từng tắm khi xuống phàm trần

Thuyền cập bến, du khách có thể đi sâu vào trong rừng ngắm thác nước dưới sự hướng dẫn của người dân địa phương

Đảo Bà Góa - một trong những điểm thú vị giữa hồ Ba Bể

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.