Đêm rước đèn trung thu vắng lặng chưa từng có ở TP.HCM

Lê Nam
Lê Nam
21/09/2021 18:00 GMT+7

Đoàn rước đèn Tết Trung thu chỉ có chú bộ đội, chị Hằng, chú Cuội và đoàn viên thanh niên. Hầu hết các em nhỏ đứng ở trong nhà và trên lầu nhìn xuống để đảm bảo an toàn.

Vào lúc 19 giờ ngày 20.9 (tức 14.8 âm lịch), phố phường tại TP.HCM đã rục rịch tổ chức đón trăng rằm sớm.
Khác hẳn mọi năm, đoàn rước đèn trung thu không rồng rắn nối đuôi nhau trên đường phố tấp nập xe cộ hay ngõ hẻm đông người. Năm nay, chỉ có chú bộ đội, chị Hằng chú Cuội và đoàn thanh niên rước đèn. Các em nhỏ phải đứng ở trong nhà hoặc trên lầu nhìn xuống để đảm bảo giãn cách. Tất cả tạo nên một mùa Trung thu vắng lặng, khác lạ chưa từng có.

Trung thu không... rồng rắn lên mây

Các con hẻm đang phong tỏa ở P.4, Q.5 tối 20.9 râm ran tiếng nhạc trung thu vui nhộn, với chiếc đèn xe lon khổng lồ tự chế lốc cốc vang vọng. Tuy nhiên, trẻ con chỉ luẩn quẩn quanh nhà để đảm bảo giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19.

Đêm Trung thu chưa từng có ở Sài Gòn: Chú bộ đội, chị Hằng rước đèn giữa phố vắng

Suốt gần một tuần nay, các chú bộ đội cùng đoàn thanh niên phường đã tất bật chuẩn bị lồng đèn, quà bánh để giúp các em thiếu nhi có một đêm hội trăng rằm tươm tất, dù là chỉ được ngắm đoàn rước đèn từ sau cánh cửa hay trên ban công.

Chiếc đèn xe lon tự chế được các chú bộ đội rước qua từng con hẻm vắng người tối 20.9

Lê Nam

Anh Võ Đông Hồ, Phó bí thư Đoàn P.4, Q.5, chia sẻ: "Như mọi năm, các em tham gia rước đèn là đi khắp nơi trên địa bàn phường nhưng riêng năm nay, các em được nhận lồng đèn trước từ bạn bí thư chi đoàn khu phố và chuyển xuống khu phố để khu phố phát cho thiếu nhi trước".

Đường phố vắng lặng trong dịp Tết Trung thu năm 2021

Lê Nam

"Sau đó, đoàn rước đèn gồm các chú bộ đội, chị Hằng, chú Cuội và các bạn đoàn viên thanh niên. Tất cả thành viên trong đoàn rước đèn đều được xét nghiệm Covid-19 với kết quả âm tính", anh Đông Hồ nói.

Chú bộ đội mang đèn lồng đến tận nhà, các em nhỏ tranh thủ chụp hình

Lê Nam

Đêm trung thu lắng đọng!

Đoàn phường cùng các chú bộ đội đã đến nhà chị Lê Huỳnh Anh Thư (36 tuổi) để trao lồng đèn cho các cháu nhỏ, đồng thời gửi lời động viên đến gia đình. Chị Anh Thư là người mẹ sinh năm đầu tiên ở Việt Nam vừa cùng cả gia đình vượt qua cơn Covid-19, chỉ có riêng bà nội là không qua khỏi.
Sau hơn nửa tháng từ khi chữa khỏi Covid-19, chị Thư vẫn nghẹn ngào mỗi lần nhắc lại biến cố mà gia đình mình vừa trải qua. Đầu tháng 8, chị Thư, mẹ chồng và năm con của chị được phát hiện dương tính với Covid-19. Bảy thành viên trong nhà được đi cách ly cùng nhau nhưng chỉ có sáu người trở về.

5 anh em đón một mùa Trung thu đặc biệt sau khi cùng bố mẹ vượt qua Covid-19

Lê Nam

Trẻ con chỉ quanh quẩn xung quanh nhà vì đường phố, ngõ hẻm đều căng dây

Lê Nam

Không chỉ có gia đình chị Như, nhân dịp Tết Trung thu, đoàn P.4, Q.5 còn đến những gia đình có người thân qua đời vì Covid-19 để tặng quà, hỗ trợ và động viên các em vượt qua nỗi đau mất mát.

Đoàn phường tặng quà và hỗ trợ một khoản kinh phí đối với các em học sinh có người thân mất vì Covid-19 trong dịp Tết Trung thu năm nay

Lê Nam

"Đoàn phường đã chia sẻ và dành những phần quà nho nhỏ dành cho các em. Động viên chủ yếu là các phần dụng cụ học tập tới từ các mạnh thường quân, nhà tài trợ và cũng như là một phần của đoàn thanh niên phường trong đó. Tính tới thời điểm này, đoàn phường ghi nhận được ba trường hợp, và sắp tới có thể là sẽ ghi nhận hơn nhiều là các em học sinh, thanh thiếu nhi và đoàn viên thanh niên có cha mẹ và người thân mất trong đại dịch", anh Đông Hồ chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.