Đêm Noel chia sẻ yêu thương

25/12/2019 08:47 GMT+7

Bên cạnh dòng người nô nức ngoài phố, có những nhóm bạn trẻ lại chọn cho mình những bộ đồ ông, bà già Noel để lan tỏa và san sẻ yêu thương.

Ngay tại công viên bên cạnh nhà thờ Đức Bà, nhóm của Đỗ Thị Thu (cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) đã có mặt từ rất sớm. Mỗi thành viên một nhiệm vụ, bạn thì thổi bong bóng, bạn chia quà vào những túi vải... rồi tỏa ra khắp các nẻo đường để tặng cho các em nhỏ.
Nhưng đây không phải là đêm đầu tiên, mà họ đã bắt đầu công việc phát quà suốt 5 ngày trước đêm Noel. “Đêm nào tụi mình cũng chia nhau đi phát quà ở công viên hoặc các tuyến đường. Đặc biệt hơn là tụi mình còn tổ chức phát quà cho các em nhỏ ở các bệnh viện như Bệnh viện Nhi đồng, Bệnh viện Nhiệt Đới. Các em ở đó rất đáng thương vì phải đón Noel trong bệnh viện, có em đã mấy mùa Noel gắn bó với bệnh viện, nên thương lắm”, Thu chia sẻ.
Cũng với mong muốn lan tỏa yêu thương nhiều hơn trong đêm Giáng sinh, nhóm sinh viên đến từ Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đã lang thang khắp phố đi bộ Nguyễn Huệ từ lúc 18 giờ để tặng quà cho các em nhỏ.
Khi một em nhỏ nhận được quà, đã rất vui và ôm chầm lấy một thành viên của nhóm rồi nhanh nhảu nói: “Con chúc ông già Noel Giáng sinh vui vẻ”. Mặc dù không thể nhìn rõ được biểu cảm của Trần Minh Công (thành viên nhóm) vì bộ râu hóa trang che kín mặt, nhưng qua giọng nói của Công khi chia sẻ, chúng tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc mà bạn đã nhận lại khi san sẻ yêu thương cho mọi người.

Kiếm tiền và trải nghiệm đêm Giáng sinh

 
Đêm Giáng sinh, ở xóm đạo Phạm Thế Hiển, Q.8, TP.HCM hòa cùng dòng người nhộn nhịp tới nhà thờ, dạo phố, chụp ảnh là rất nhiều bạn trẻ với những công việc làm thêm như bán kẹo, bán kem, bóng bay (ảnh)...
Nguyễn Thị Anh Thư, 19 tuổi, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn, xách giỏ kẹo trước nhà thờ Bình Thái cho biết: “Vừa kiếm được một chút tiền học, em mong có thêm trải nghiệm làm thêm trong dịp này”.
Thúy Hằng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.