Đem niềm vui trung thu đến trẻ em nghèo ở bãi rác Phú Quốc

12/09/2019 21:35 GMT+7

Gần 30 trẻ em nghèo theo cha mẹ mưu sinh ở bãi rác Phú Quốc đã được một nhóm mạnh thường quân đến trao quà trung thu.

Chiều 12.9, thông qua phóng viên Thanh Niên, một nhóm mạnh thường quân ở huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) đã đến bãi rác Đồng Cây Sao, xã Cửa Dương, H.Phú Quốc để phát quà trung thu cho các trẻ em nghèo đang cùng cha mẹ mưu sinh tại đây. Mỗi phần quà gồm lồng đèn và bánh kẹo.
Theo bà Đinh Thị Thanh Thúy (50 tuổi), đại diện nhóm mạnh thường quân, kinh phí tổ chức hoạt động này do bà vận động từ nhiều người.
Khoảng 15 giờ ngày 12.9, nhóm đã đến phát quà cho các cháu tại bãi rác Đồng Cây Sao. Sau khi phát quà xong cho hơn 20 trẻ, thì nhóm hay tin còn có 3 em nhỏ ở bãi rác mới (do quá tải nên huyện làm thêm một bãi rác mới, cách bãi rác Đồng Cây Sao khoảng 3 km) không thể ra nhận quà vì cách đây 5 ngày, ông Nguyễn Thanh Phong (55 tuổi, mưu sinh tại bãi rác mới) bị tai nạn gãy xương sườn nên không thể chạy xe đưa các cháu ra nhận quà được. Nhóm mạnh thường quân quyết định đi vào bãi rác mới, trước là phát quà cho 3 em nhỏ nêu trên, sau là hỏi thăm sức khỏe ông Phong.

Bé Nguyễn Duy Khánh (4 tuổi) lần đầu tiên trong đời được nhận quà trung thu

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Nhìn thấy nhóm mạnh thường quân vào tận bãi rác mới, ông Phong nghẹn ngào xúc động: “Tôi xin cám ơn sự nhiệt tình của mọi người đã vào tận đây để phát quà cho các cháu. Nhận được quà, các cháu chắc sẽ mừng lắm, tôi và mọi người sẽ luôn nhớ mãi ngày hôm nay”, ông Phong chia sẻ.
Ông Phong cho biết ông cùng mọi người (khoảng 8 hộ) từ H.Giồng Riềng (Kiên Giang) sang Phú Quốc làm ăn. Trước đây làm ở nhà máy rác Bãi Bổn, nhưng nay do nhà máy ngưng hoạt động nên phải đến bãi rác mới này mưu sinh...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.