Đêm Giáng sinh: ‘Em phụ mẹ bán đồ ăn ở Hồ Con Rùa’

24/12/2019 20:00 GMT+7

Trong không khí rộn ràng của Giáng sinh thì vẫn có những bạn trẻ tất bật làm thêm kiếm tiền, phụ giúp gia đình.

Dạo xung quanh khu vực Hồ Con Rùa, không khó để có thể bắt gặp những bạn trẻ còn đang là học sinh phụ giúp gia đình buôn bán đồ ăn vặt. Nguyễn Ngọc Bích, học sinh lớp 9, Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám, Q.10, TP.HCM, cho biết: “Như mọi năm thì Giáng sinh này em vẫn phụ mẹ bán đồ ăn ở Hồ Con Rùa. Giáng sinh thì vẫn như mọi ngày khác thôi, em phụ mẹ bán từ chiều tối cho đến khuya khoảng 1 giờ sáng thì dọn dẹp. Vào những dịp lễ như thế này thì dọn dẹp càng muộn em càng vui vì người ta đi chơi lễ về sẽ ghé quán ăn nhiều hơn, thu nhập sẽ cao hơn so với những ngày thường”.

Bích và mẹ vẫn bán hàng trong đêm Giáng sinh để tăng thu nhập

KHÁNH NGUYỄN

Khi nhắc đến việc đi chơi lễ, Bích chia sẻ không còn khái niệm đi chơi Giáng sinh. “Lúc nhỏ em cũng được bố mẹ chở đi nhà thờ, đi chụp ảnh cây thông Noel nhưng về sau thì kinh tế cũng khó khăn nên mấy dịp lễ như thế này tranh thủ bán được càng nhiều càng tốt. Bạn bè em cũng có rủ đi chơi nhà thờ, nhiều lúc cũng muốn đi nhưng gia đình còn phải buôn bán nên đành thôi. Cũng hơi buồn vì thấy mọi người chuẩn bị đón Giáng sinh rất vui nhưng giờ thì em chỉ mong tối ngày 24 và 25 nhiều người ghé đến ăn bánh tráng nướng của nhà em là em vui rồi”, Bích cười rồi tiếp tục công việc của mình.
Những sinh viên học tập xa nhà cũng không ngoại lệ, với họ Giáng sinh đầu tiên ở TP.HCM là những cây thông Noel được trang trí lộng lẫy ở những những nhà thờ, các trung tâm thương mại quy mô và đẹp hơn ở quê nhưng không phải ai cũng có thể tận hưởng bầu không khí ấy.
Phan Duy Linh, sinh viên năm 1 Trường ĐH Mở TP.HCM, chia sẻ: “Đáng ra năm nay em cũng lên kế hoạch đi chơi Giáng sinh cùng bạn bè nhưng cuối cùng đành hoãn lại. Sắp hết năm, tết cũng sắp đến, còn phải lo bao nhiêu chi phí như nhà trọ, học phí. Gia đình vẫn hỗ trợ nhưng em cũng muốn kiếm thêm một khoản thu nhập để đỡ một phần nào đó cho bố mẹ. Làm việc những ngày này, thì sẽ được nhiều tiền hơn. Mọi năm thì Giáng sinh có người thân ở bên cạnh và cùng đi nhà thờ nhưng đây là năm đầu tiên sẽ đón Giáng sinh ở nơi làm, lại còn ở một thành phố mới nên cô đơn. Có lẽ năm sau mình sẽ cố gắng sắp xếp để tận hưởng không khí Giáng sinh ở TP.HCM”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.