Đêm cuối trong khu cách ly: 14 ngày đầy ắp kỷ niệm

Phạm Hữu
Phạm Hữu
14/03/2020 11:03 GMT+7

Sau 14 ngày ở khu cách ly, sáng 13.3, Trần Thị Hoài Thanh, du học sinh Việt ở Hàn Quốc , được trở về nhà sau đêm cuối nhiều kỷ niệm vui buồn với các bạn du học sinh cùng phòng.

Trong đêm cuối cùng sau 14 ngày trong khu cách ly, Trần Thị Hoài Thanh cho biết đó là những kỷ niệm đáng nhớ trong suốt cuộc đời của mình với những cô bạn cùng phòng.
Hoài Thanh là một du học sinh về từ Hàn Quốc trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Cũng như nhiều người từ Hàn Quốc trở về, Hoài Thanh buộc phải vào khu cách ly để phòng dịch.
Đêm 12.3, là đêm cuối cùng Thanh hoàn thành chuỗi ngày cách ly ở Trường Quân sự Đà Nẵng. Để tạo không khí giao lưu, gặp gỡ nhau lần cuối trước khi rời khu cách ly. Một số chiến sĩ bộ đội đã tổ chức đêm văn nghệ, liên hoan dã chiến để chia tay những du học sinh được cách ly tại đây.

Nhiều du học sinh giao lưu cùng bộ đội trong đêm cuối ở khu cách ly

Đêm nhạc chỉ đơn giản là chiếc thùng loa, kèm theo micro. Tiệc liên hoan gồm một số bánh kẹo, trái cây cùng nước ngọt nhưng cũng đã thu hút đến gần trăm du học sinh có mặt tại đây tham gia.
Theo Hoài Thanh, các anh bộ đội rất dễ thương, luôn tạo cảm giác gần gũi với các du học sinh. Thậm chí các anh còn hát các bài nhạc trẻ khiến các bạn không quen biết bỗng dưng xích lại gần nhau hơn.
Kể lại 14 ngày cách ly, Hoài Thanh nói: “Tôi sẽ nhớ mãi 14 ngày này. Những ngày đầu ai nấy đều xa lạ không nói chuyện với nhau. Tuy nhiên sau vài ngày lại thấy hợp tính nhau. Mấy chị em thay vì ngủ trên giường thì trải chiếu ra sàn và nằm cùng với nhau”.

Bữa tiệc dã chiến với nước ngọt và bánh trái

7 bạn nữ cách ly cùng phòng, tuy không quen biết nhau, không cùng quê..., nhưng sau 14 ngày lại như tri kỷ. Những đêm ngủ cùng nhau, 7 chị em chia sẻ, tâm sự với nhau hầu như tất cả những câu chuyện về cuộc sống của mình.
Đêm đêm, để giải trí tạo không khí vui vẻ, nhóm bạn Hoài Thanh còn tắt đèn phòng, dùng điện thoại làm đèn chóp. Một vài thành viên trong nhóm mở nhạc, vài người đứng ra nhảy nhót giao lưu. Hoặc có khi xuống sân trường ngồi cùng các bạn khác vừa đàn vừa hát, không gian như một gia đình lâu ngày không gặp.
“Tôi thuộc dạng người khép kín. 14 ngày tiếp xúc với nhau, sống với nhau đã làm cho tôi cảm thấy mình mở lòng với những mối quan hệ xa lạ. Tôi không bị gò bó mà ngược lại cảm thấy rất thoải mái trong 14 ngày vừa qua. Mọi người đều hòa đồng, nhường nhịn nhau. Cảm giác là sẽ nhớ, quý trọng 14 ngày bên nhau. Cảm giác như tôi đang quay lại thời đi học. Mấy đứa bọn tôi vẫn bảo nhau là giữ liên lạc để sau này ở Việt hay Hàn còn gặp lại nhau”, Hoài Thanh nói.
Sau màn giao lưu với các bộ đội, nhóm bạn Hoài Thanh còn kéo nhau vào phòng tiếp tục nói chuyện cho đến gần sáng. Ai nấy đều vui vẻ, không muốn quên đi kỷ niệm này. Thậm chí có đôi lúc trong khu cách ly ai cũng nói cùng một câu: “Cách ly tiếp cũng được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.