Dễ thương như múa Gwiyomi

21/04/2013 03:25 GMT+7

Giới trẻ đang bị cuốn hút bởi Gwiyomi (hay còn gọi là Kiyomi), một điệu múa với nhiều cử chỉ bằng tay rất đáng yêu!

Gwiyomi có nghĩa là người đáng yêu, người dễ thương. Điệu múa Gwiyomi được bắt nguồn từ một trò chơi tập thể cùng tên, khá phổ biến tại Hàn Quốc. Khi tham gia, người chơi sẽ được yêu cầu thực hiện các động tác như: nhún vai, lắc lư đầu, móc tay tạo thành dấu hiệu “kiss” (hôn)... và hát theo lời ca khúc Gwiyomi vui nhộn.

Ngọc Trâm, sinh viên Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM rất nhí nhảnh trong điệu múa Gwiyomi
Ngọc Trâm, sinh viên Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM rất nhí nhảnh trong
điệu múa Gwiyomi - Ảnh: X.P
 

Được biết, người đầu tiên tạo nên cơn sốt này chính là ca sĩ Hari (Hàn Quốc). Cuối năm 2012, Hari đã chinh phục người xem khi thể hiện bài hát Gwiyomi bằng khuôn mặt và những động tác đáng yêu, ngay lập tức đã mê hoặc giới trẻ Hàn Quốc. Múa Gwiyomi dần trở thành trào lưu được giới trẻ châu Á (Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan, Nhật Bản...) rất yêu thích và hưởng ứng rầm rộ.

Không khó để bắt gặp những đoạn phim múa Gwiyomi được thành viên liên tục đăng tải trên YouTube, các mạng xã hội để giới thiệu, khoe cùng mọi người về điệu múa tay của mình, bạn bè. Dưới mỗi đoạn phim là hàng ngàn lượt yêu thích và hàng trăm lời tán dương khen tặng. Đặc biệt, không chỉ cuốn hút nữ sinh, điệu múa tay này còn được nam sinh trầm trồ thích thú. 

Theo Hoàng Quyên, sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM, tín đồ của điệu nhảy vui nhộn này, cho biết sở dĩ trào lưu này hút giới trẻ đến vậy là vì ca khúc Gwiyomi không chỉ có lời nhạc cùng giai điệu đáng yêu mà còn dễ đọc, dễ thuộc. Ngoài ra, để thực hiện một đoạn phim này không khó và không phải dàn dựng bối cảnh. Mở ca khúc có sẵn, sau đó chỉ cần có công cụ máy móc có khả năng quay và ghi âm thanh là có thể thực hiện một điệu múa cực nhí nhảnh và sinh động, làm mê hoặc mọi người. Hoàng Quyên cũng cho biết thêm, trước đó, cần khoảng thời gian 30 phút để tập những động tác một cách thuần thục rồi bắt đầu ghi hình.

Ngọc Trâm, sinh viên Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, người đang tạo sốt bởi nhiều đoạn phim Gwiyomi dễ thương được cộng đồng mạng yêu thích chia sẻ kinh nghiệm: khi mới thử sức tham gia vào trào lưu này, nên tìm xem những đoạn phim về Gwiyomi để học thêm, bắt chước những động tác. Ngọc Trâm cũng cho biết, cô hay thực hiện những động tác đếm số bằng ngón tay khi minh họa. Các động tác phối hợp theo lời nhạc tùy theo cách sử dụng ngón để đếm cũng rất quan trọng.

Theo ý kiến của những nhân vật chính trong trào lưu này, bí quyết để có một đoạn phim Gwiyomi hấp dẫn người xem là phải biểu hiện trên với nhiều biểu cảm thật nhí nhảnh, dễ thương, các động tác tay trùng với điệu nhạc... Ngoài ra, ngoại hình xinh xắn, bắt mắt của người biểu diễn cũng là một ưu thế lớn.

“Sao” cũng thích Gwiyomi

Không chỉ mê hoặc giới trẻ, khá nhiều nghệ sĩ cũng đã gia nhập vào trào lưu múa tay Gwiyomi. Có thể kể như: ca sĩ Khởi My, Chí Thiện, chị em ca sĩ Phương Linh - Phương Ly, diễn viên Quỳnh Nga, nhóm nhạc 365, Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 Dương Tú Anh...

Gwiyomi cũng được giới showbiz của Hàn Quốc ủng hộ, từ nhóm SNSD, Super Junior, Big Bang, BlockB, Rainbow cho đến Miss A, MBLAQ, SHINee, CNBLUE...

Xuân Phương

>> Gangnam Style, điệu nhảy kết nối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.