Để thanh xuân trôi qua thật ý nghĩa

13/03/2019 07:54 GMT+7

Đó là phương châm sống của Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Lửa Hồng Tây Nguyên (TP.Pleiku, Gia Lai).

Với sự tự nguyện tham gia của các thành viên thuộc nhiều thành phần, lứa tuổi, CLB này đã góp một phần thanh xuân của mình để chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
CLB Lửa Hồng Tây Nguyên được thành lập ngày 11.11.2018 từ ý tưởng của một nhóm thanh niên sinh sống và làm việc tại TP.Pleiku. CLB hoạt động với mong muốn mang lại điều ý nghĩa cho những hoàn cảnh không may. Đến nay, CLB có 23 thành viên thuộc nhiều lứa tuổi, thành phần, từ học sinh THCS, THPT, sinh viên, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên.
Lê Thị Sửu (23 tuổi), Chủ nhiệm CLB, cho biết mỗi tuần CLB sẽ có một buổi gặp mặt trò chuyện, giúp những bạn ham chơi, quậy phá, sống không có mục tiêu thấy cuộc đời ý nghĩa hơn. Bên cạnh đó cũng giúp các bạn học cách trau dồi kỹ năng sống, học hát, học múa, học làm quản trò, nấu ăn…
Mỗi tháng, CLB lại đi khảo sát ở những địa phương hay những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Sau đó, CLB sẽ xây dựng một chương trình rồi đi quyên góp, kêu gọi ủng hộ, tổ chức đêm nhạc gây quỹ... Từ nguồn quỹ này, CLB chuẩn bị những phần quà thiết thực, phù hợp nhất để tặng cho những trường hợp khó khăn.
Chị Lê Thị Sửu chia sẻ: “Sau những biến cố của cuộc đời, tôi mới biết quý trọng gia đình và những gì đang có. Khi nhận ra cuộc đời còn nhiều hoàn cảnh khó khăn mà họ vẫn cố gắng vươn lên, tôi đã nỗ lực học nghề để thay đổi chính mình. Cũng từ đây, tôi có ý định xây dựng CLB để giúp đỡ những bạn trẻ giống như tôi tìm lại chính mình”.
Ông Lê Trọng Nam, Chủ tịch UBND xã Pờ Tó, huyện Ia Pa (Gia Lai), cho biết: “Tháng 11.2018, CLB Lửa Hồng Tây Nguyên đã về địa phương tổ chức chương trình Sưởi ấm mùa đông cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại làng Bi Yong. Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái. Mong rằng CLB sẽ phát triển hơn nữa và giúp đỡ được nhiều mảnh đời khó khăn trong xã hội”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.