Đề tài tìm kiếm nhà cho thuê bằng trí tuệ nhân tạo đoạt quán quân

26/05/2018 20:58 GMT+7

Đề tài tìm kiếm nhà cho thuê bằng trí tuệ nhân tạo Easy Location đã đạt giải quán quân cuộc thi Ý tưởng kinh doanh - Business Ideas 2018.

Sáng 26.5, vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng kinh doanh - Business Ideas 2018 diễn ra tại Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM với sự tranh tài của 10 thí sinh, nhóm thí sinh đến từ các trường ĐH trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.

Quán quân của cuộc thi năm nay thuộc về nhóm thí sinh Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM - Trường ĐH Kinh tế TP.HCM (Phạm Hồng Hơn, Trần Ngọc Minh Thư, Phạm Thị Thuý Kiều) với đề tài “Easy Location”. Mục đích của đề tài là nhằm nâng cao kết quả tìm kiếm trong lĩnh vực thuê bất động sản lên trên 80% khi so sánh với tìm kiếm bằng từ khóa (chỉ khoảng 25% và rất phức tạp). Điều đặc biệt là dùng kỹ thuật Voice Control (nhập giọng nói) và AI (thông minh nhân tạo) cho việc tìm kiếm này.

Theo nhóm chia sẻ, với một ví dụ là sử dụng từ khóa “cần thuê phòng trọ gần siêu thị Co.op Mart, quận 10 có diện tích 30 m2 với giá khoảng 4 triệu đồng/tháng”, để tìm kiếm sẽ ra kết quả không thỏa mãn hoặc thao tác rất phức tạp, phải tìm qua rất nhiều bước, trải qua nhiều bộ lọc. Trong khi đó, nếu sử dụng công nghệ nhóm đề xuất, độ chính xác sẽ cao hơn rất nhiều lần. Đặc biệt, với trí tuệ nhân tạo, dữ liệu tìm kiếm sẽ ngày càng được mở rộng hơn và cho ra kết quả tốt hơn.

Với đề tài này, ban giám khảo đánh giá đã có một phần mềm áp dụng tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, đề tài này rất khả thi trong việc áp dụng vào thực tế. Vì theo nhận định của nhóm, thị trường mục tiêu của đề tài này là sinh viên, ước tính khoảng 400.000 người, sau đó mở rộng với người di cư, khoảng 200.000 người/năm.

Đề tài “Chế phẩm từ cây mật sâm” của thí sinh Nguyễn Hữu Cảnh được nhiều doanh nghiệp ngỏ lời đầu tư Ảnh: Võ Nguyên

Đề tài “Chế phẩm từ cây mật sâm” của thí sinh Nguyễn Hữu Cảnh - Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM đạt giải nhì cũng được nhiều doanh nghiệp ngỏ lời đầu tư ngay sau cuộc thi. Giải ba cuộc thi là đề tài “GOGO: Môi giới dịch vụ, cơ sở lưu trú du lịch” của nhóm thí sinh Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM.

Tổng giải thưởng của cuộc thi năm nay gần 100 triệu đồng, trong đó, giải nhất của cuộc thi là 30 triệu đồng, giải nhì 20 triệu đồng, giải ba 10 triệu đồng, hai giải tư, mỗi giải 5 triệu đồng. Những đề tài đạt giải mang tính khả thi cao sẽ được ban tổ chức hỗ trợ kêu gọi đầu tư từ các nhà tài trợ là các doanh nghiệp để dự án được triển khai thực tế.

Được biết, cuộc thi năm nay thu hút 67 đề tài, ý tưởng dự thi thuộc các lĩnh vực công nghệ, du lịch, dịch vụ… thi tài để chọn ra 10 đề tài vào vòng chung kết. Ban giám khảo của cuộc thi năm nay là những doanh nhân đến từ các doanh nghiệp uy tín...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.