Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump thân thiện với học sinh

Khánh An
Khánh An
10/04/2018 16:02 GMT+7

Đệ nhất phu nhân Mỹ đích thân lắng nghe tâm tư, cảm nghĩ của các em học sinh về mọi vấn đề từ học đường đến cuộc sống hằng ngày.

Câu chuyện một học sinh làm đổ ly nước đã trở thành một tình tiết thú vị tại buổi gặp mặt giữa các em với đệ nhất phu nhân Melania Trump tại Nhà Trắng hôm 9.4.
Theo CNN, có 13 học sinh từ 10-13 tuổi tham dự buổi gặp mặt tại căn phòng bên trong Nhà Trắng, được thiết kế thân thiện theo mô hình lớp học. Nhóm học sinh tham gia cũng trạc tuổi Barron, con trai duy nhất của vợ chồng Tổng thống Trump.
Tại cuộc gặp, bà Trump và Bộ trưởng Giáo dục Betsy DeVos đã trao đổi với các em để tìm hiểu những khó khăn các em đang gặp phải.
Sau đó, phu nhân Tổng thống Donald Trump đề nghị các em viết một từ thể hiện cảm xúc của mình lên bảng. Khi đó, một em vừa viết xong vô tình chạm vào chiếc bàn khiến ly nước bị đổ.
Cậu học sinh này sợ ngây người. Tuy nhiên, bà Trump liền vỗ nhẹ lên vai em này và nói: “Không sao đâu. Đừng lo, chỉ là nước thôi mà đúng không?”. Được trấn an, cậu học sinh liền bớt lo lắng và trở về chỗ.
Cuộc gặp kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ và báo chí nhanh chóng lấy chi tiết này làm điểm nhấn khi đưa tin về sự kiện.
Theo Nhà Trắng, buổi gặp nằm trong chuỗi hoạt động của đệ nhất phu nhân Mỹ nhằm tiếp cận các vấn đề của giới trẻ. Trước đó, bà Trump từng tổ chức nhiều buổi thảo luận với giới trẻ về các vấn đề như nạn bắt học đường, truy cập mạng an toàn và hòa nhập xã hội.
Bên cạnh đó, bà Trump cũng thường xuyên đến thăm các bệnh nhi ở Mỹ và nước ngoài. Theo Nhà Trắng, bà Trump sắp đưa ra chủ đề chính cho hoạt động xã hội của mình.
Trước đó, các đệ nhất phu nhân tiền nhiệm như bà Laura Bush đã tập trung vào chủ đề giáo dục, còn bà Michelle Obama có sáng kiến phòng chống tình trạng béo phì ở trẻ em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.