Đệ nhất phu nhân Michelle Obama và Hillary Clinton làm nóng 'thử thách người tượng'

15/11/2016 13:40 GMT+7

Nhiều người sử dụng mạng xã hội, trong đó có sự xuất hiện hiện của cả những nhân vật nổi tiếng, đang thi nhau thực hiện 'thử thách người tượng' (Mannequin Challenge), trào lưu mới nổi trên internet thời gian gần đây.

Mannequin Challenge là trào lưu thử thách mới trở nên nổi tiếng trên mạng internet thời gian gần đây, trong đó người tham gia sẽ "bỗng nhiên đứng yên" khi đang thực hiện việc gì đó, hệt như bị biến thành những chú manơcanh trong cửa hàng thời trang, theo Mashable.
Trào lưu "thử thách người tượng" bắt đầu được chú ý từ cuối tháng 10.2016, khi đoạn video có cảnh nhóm học sinh trường Trung học Edward H. White (thành phố  Jacksonville, bang Florida, Mỹ) "giả chết đứng"  được tài khoản Twitter @pvrity__ đăng tải nhanh chóng thu hút hơn 8.000 lượt tương tác trực tiếp cũng như hàng trăm ngàn người xem chỉ trong thời gian ngắn.
Bà Hillary Clinton từng cùng ca sĩ Bon Jovi thực hiện thử thách Mannequin Challenge để thu hút sự ủng hộ từ dân chúng trong cuộc chạy đua đến chiếc ghế tổng thống Mỹ Ảnh cắt từ clip
Ngay lập tức, hashtag #mannequinchallenge trở nên "nổi như cồn" trên internet, thu hút vô số người sử dụng mạng xã hội, trong đó có cả những nhân vật nổi tiếng trong giới chính trị, ngôi sao thể thao... như cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, Quả bóng vàng 2015 Cristiano Ronaldo, ca sĩ Beyoncé, tập thể cầu thủ Borussia Dortmund, đội đua xe Alex Bowman... hào hứng tham gia.
Theo Daily Dot, Mannequin Challenge đang "hot" tới mức trên mạng xã hội Twitter, trung bình cứ khoảng 2 phút lại có một đoạn video mới do người dùng tham gia thử thách đăng tải. Tuy nhiên, trào lưu này cũng được dự đoán sẽ không tồn tại quá lâu, giống trường hợp của nhiều hiện tượng mạng xã hội khác.
Trong các đoạn video, người tham gia thử thách thường sử dụng bản nhạc Black Beatles do rapper Rae Sremmurd trình bày, phát hành vào tháng 9.2016.
Một biến thể khác của "thử thách người tượng" là trào lưu "Andy đến!", lấy ý tưởng từ series phim hoạt hình nổi tiếng Toy Story (Thế giới đồ chơi) do hãng Disney sản xuất. Theo đó, người tham gia sẽ "bỗng nhiên nằm vật ra đất" khi có người hô to "Andy đến!", hết như những món đồ chơi trong phim hoạt hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.