Để người cách ly không bị xuống tinh thần, người trẻ làm điều ý nghĩa này

17/07/2021 09:54 GMT+7

Khép cửa thì đọc sách, với ý tưởng đó, bạn trẻ của Quận đoàn Phú Nhuận, TP.HCM đã mang sách đến trao tặng cho từng hộ gia đình ở khu cách ly với mong muốn tiếp thêm tinh thần và năng lượng tích cực cho người cách ly.

“Nếu vì một nguyên nhân nào đó mà bạn đang ở tại một khu cách ly. Những ngày cách ly của bạn sẽ ra sao, nhớ đến những địa điểm du lịch, nhớ môi trường làm việc hằng ngày với chiếc bàn quen thuộc hay nhớ những chuyến hành trình trải nghiệm...Đừng buồn, vì đã có chúng tôi. Chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn những cuốn sách hay, trải nghiệm thú vị”, những lời ngỏ thân thương đến từ Chương trình “Khép cửa đọc sách” của Quận đoàn Phú Nhuận dành cho những người đang phải cách ly tại các khu phong toả và khu cách ly tập trung.

Các đoàn viên thanh niên chuyển sách vào tặng cho từng hộ ở khu phong toả

Đoàn viên thanh niên dán các thông tin có mã QR code trong khu cách ly tập trung để hướng dẫn người dân sử dụng chương trình đọc sách miễn phí trên các nền tảng ứng dụng

Huỳnh Anh Phương Thảo, Bí thư Quận đoàn Phú Nhuận, cho biết từ đầu mùa dịch đến nay, Quận đoàn đã có nhiều hoạt động chăm lo cho hộ dân trong khu phong tỏa, cách ly. Nhưng trong đợt hoạt động cao điểm “Mở rộng vùng xanh trên bản đồ Covid-19” với tiêu chí sẻ chia, chăm lo cho hộ dân tại khu cách ly về đời sống tinh thần thì ý tưởng về Chương trình “Khép cửa đọc sách” ra đời.
“Một điểm sáng đặc biệt là trong thời gian toàn thành phố thực hiện giãn cách phòng chống dịch, Quận đoàn không chỉ hỗ trợ chăm lo đến đời sống vật chất (ăn, ở, sinh hoạt, sức khỏe) cho người dân trong khu cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn mà còn chú trọng đến đời sống tinh thần, tăng cường tri thức, năng lượng tích cực, kỹ năng sống đẹp cho người dân bằng việc đọc những cuốn sách hay, sách giá trị”, Thảo chia sẻ.

Người dân ở khu phong toả vui mừng nhận được sách

Thảo cho biết chương trình trao tặng gần 1.000 sách giấy cho các khu phong tỏa. Đối với khu cách ly tập trung sẽ là gói cước đọc sách ebook với hơn 200 đầu sách đọc thỏa thích trong 3 tháng, nghe kho sách 2000 quyển trên Ứng dụng Voiz FM trong vòng 30 ngày, 1000 voucher miễn phí xem phim trên ứng dụng Galaxy Play. Chương trình diễn ra tại 30 khu phong tỏa và 4 khu cách ly tập trung trên địa bàn quận Phú Nhuận với tổng kinh phí thực hiện gần 200 triệu đồng.

“Sách thì mình phối hợp với NXB Tổng hợp TP.HCM để lựa chọn đầu sách hay, bổ ích phù hợp với người dân, đặc biệt là thanh thiếu nhi. Hình thức trao tặng thì Quận đoàn sẽ chia sách cho các phường, sau đó đoàn viên thanh niên cùng với các ban ngành đoàn thể phường đến phát trong khu phong tỏa. Riêng khu cách ly tập trung thì mình liên hệ quản lý từng khu để được hỗ trợ vào dán các thông tin có mã QR code hướng dẫn người dân sử dụng chương trình đọc sách miễn phí trên các nền tảng ứng dụng”, Thảo chia sẻ.
Thảo cũng bày tỏ thêm: “Đây thực sự là một chương trình ý nghĩa, bổ ích, chất lượng. Mình hy vọng với chương trình này sẽ giúp phần nào nâng cao đời sống tinh thần cho người dân trong khu cách ly vì dịch Covid-19, đồng thời qua đó góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.