Đề nghị Hội Sinh viên tại 10 nước phòng chống dịch Covid -19 cho lưu học sinh

Vũ Thơ
Vũ Thơ
27/02/2020 13:37 GMT+7

Để phòng dịch Covid -19, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam đã gửi công văn tới 10 nước có tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam, đề nghị khẩn trương triển khai phòng chống dịch Covid -19 cho lưu học sinh.

T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam vừa có công văn chỉ đạo về việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 với các tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài. Công văn đã được gửi tới Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam ở 10 nước: Anh, Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan, Áo, Hungary, Hàn Quốc, Thái Lan, và Singapore.
Theo đó, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam cho rằng, Covid -19 đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc, Hàn Quốc và đã phát hiện tại nhiều quốc gia khác. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính với tốc độ lây lan nhanh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, vắc xin phòng bệnh.
Nhằm đảm bảo an toàn cho hội viên, sinh viên Việt Nam đang học tập tại nước ngoài, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam đề nghị Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam ở  các nước khẩn trương triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh.
Cụ thể là tuyên truyền, vận động đến đông đảo hội viên, sinh viên về diễn biến của dịch bệnh Covid -19 và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng. Các thông tin tuyên truyền về dịch bệnh, biện pháp phòng chống bệnh có thể tham khảo từ Cổng thông tin Chính phủ, Bộ Y tế và website, fanpage của Hội Sinh viên Việt Nam.

Các lưu học sinh đang học tập, sinh sống ở Hàn Quốc, nơi đang bùng phát dịch Covid-19

Ảnh Trần Thiện Quang

T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam cũng yêu cầu cần chia sẻ kịp thời, chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế Việt Nam và chính quyền nước sở tại, đặc biệt là các biện pháp phòng ngừa chủ động vệ sinh cá nhân, nâng cao sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.
Bên cạnh đó, Hội Sinh viên ở 10 nước trên tạm thời dừng các hoạt động tập trung đông hội viên, sinh viên; cung cấp thông tin và khuyến nghị sinh viên hạn chế đến các nơi lập trung đông người, không nên đến các khu vực đang có dịch bệnh khi không cần thiết.
Đáng lưu ý, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam đề nghị Hội Sinh viên Việt Nam ở các nước phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam ở nước sở tại, báo cáo thông tin về các trường hợp bị nhiễm bệnh, nghi nhiễm, được cách ly theo dõi ở nước sở tại, hoặc các trường hợp về nước từ vùng đang có dịch bệnh, để cơ quan chức năng tại Việt Nam có các biện pháp hỗ trợ, phòng chống dịch hiệu quả.
T.Ư Hội cũng đề nghị tổ chức Hội Sinh viên ở các nước phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam ở nước sở tại thực hiện các biện pháp hỗ trợ, bảo hộ công dân Việt Nam tại các vùng đang có dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.