Để ngày nào cũng là 8.3

08/03/2015 05:29 GMT+7

Tôi có cô bạn luôn khiến mọi người ghen tỵ vì những món quà của chồng tặng vào những dịp đặc biệt như Valentine, 8.3, sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới...

Tôi có cô bạn luôn khiến mọi người ghen tỵ vì những món quà của chồng tặng vào những dịp đặc biệt như Valentine, 8.3, sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới...

Vậy mà mới đây, bạn đùng đùng đòi ly dị khi phát hiện chồng phản bội bạn từ nhiều năm nay. Một cô bạn khác hay kể lể về một anh đồng nghiệp xấu tính thường hiếp đáp, bắt chẹt những đồng nghiệp nữ. Vậy mà 8.3 năm nào anh chàng ấy cũng rủ các bạn nam trong phòng mua hoa tặng các đồng nghiệp nữ kèm những lời chúc bóng bẩy. Bạn bảo, nhận hoa mà chẳng thấy vui, chỉ thấy giả tạo, hình thức thế nào ấy!
Chị họ tôi có ông chồng vô tâm có hạng. Ngoài khoản lương tháng nộp cho vợ kể như xong trách nhiệm, mọi thứ còn lại từ con cái, chợ búa, nhà cửa... tất tần tật đều vào tay chị khiến chị xoay tít mù. Vậy chứ 8.3 nào anh cũng mua lẵng hoa tặng vợ. Chị cảm động nâng niu lẵng hoa như báu vật, còn tôi lại mong chờ những hành động thiết thực hơn vào 364 ngày còn lại trong năm thay vì chỉ có lẵng hoa ngày 8.3!
Dẫu hành vi của các ông chồng thực sự, xuất phát từ sự chân thành hay chỉ là hình thức nhưng nếu họ biết trân trọng, đồng cảm và sẻ chia với những người phụ nữ xung quanh mình từ những việc cỏn con nhất, vào những thời khắc bình thường nhất chứ không nhất thiết phải là những dịp đặc biệt như 8.3 thì với những người phụ nữ chân yếu tay mềm, không cần hoa, quà hay những lời chúc hoa mỹ, ngày nào cũng đã là 8.3 rồi!

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.