Để có niềm vui mỗi ngày...

Lê Thanh
Lê Thanh
29/09/2018 14:06 GMT+7

Cuộc sống hối hả, gấp gáp đôi khi khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, nhàm chán và vô vị. Vậy làm sao để mỗi ngày có được niềm vui?

Theo chị Nguyễn Lan Hương, làm nghề kinh doanh thực phẩm tại chợ Thị Nghè (P.19, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), trong cuộc sống hằng ngày ai cũng có những nỗi lo riêng. Nhưng nếu lo nghĩ quá nhiều sẽ khiến bạn mất đi sự tự tin trong cuộc sống. “Hãy cố gắng làm mọi việc hết khả năng của mình và bỏ qua những ý nghĩ không tích cực, bạn sẽ sớm lấy lại được sự tự tin và vì thế cuộc sống cũng trở nên vui vẻ thoái mái hơn rất nhiều”, chị Hương khuyên.

Tương tự, chị Mai Thị Kim Hằng, chủ cơ sở cung cấp cà phê rang xay tại huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết: “Cuộc sống hằng ngày không tránh khỏi va chạm cũng như có không ít hiểu lầm nhau. Nếu bạn cứ để những chuyện không vui trong lòng thì bản thân bạn luôn sống mãi trong đau khổ. Điều đó không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây hậu quả xấu cho tâm lý của bạn, biến bạn trở thành con người cô độc, lãnh cảm không ai muốn tới gần. Vì thế đừng lấy lỗi lầm của người khác để tự làm khổ bản thân mình; tha thứ cho người khác cũng là cách tha thứ cho bản thân...”.
Để bạn nhìn thấy xung quanh đâu đâu cũng ngập tràn niềm vui, Lê Thị Quỳnh Như, sinh viên Trường ĐH Y dược Cần Thơ, nói: “Bạn hãy tham gia hoạt động tình nguyện và trở thành một tình nguyện viên vui vẻ, tích cực. Một khi bạn giúp đỡ những người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn, bạn sẽ nhận thấy hạnh phúc thật ra rất giản đơn. Bởi, theo suy nghĩ của bản thân, mang niềm vui đến cho người khác, bạn sẽ thấy ngập tràn niềm vui”.
Còn theo tiến sĩ tâm lý Nguyễn Thị Bích Hồng, giảng viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, khi gặp phải khó khăn hay trở ngại trong cuộc sống, điều bạn nên làm là hãy nghĩ đến những chuyện tốt đẹp. Nhớ đến những chuyện vui, bạn sẽ thấy tâm trạng khá hơn. “Mỗi ngày hãy chịu khó ghi lại những điều làm cho bạn hạnh phúc nhất vào một cuốn sổ nhỏ. Mỗi khi gặp khó khăn hay phiền muộn, giở nó ra xem bạn sẽ thấy thì ra khó khăn trước mắt không thực sự phức tạp như bạn vẫn nghĩ, nó sẽ trở thành động lực giúp bạn tiến lên phía trước”, tiến sĩ Bích Hồng chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.