Để có bữa trưa ấm bụng ở công sở

01/04/2016 10:00 GMT+7

Một bữa trưa với cơm, canh, thịt cá nóng hổi ở văn phòng thì còn gì bằng! Để đáp ứng nhu cầu này, các hãng gia dụng tung ra thị trường nhiều sản phẩm hộp cơm giữ nóng và hâm nóng thức ăn với giá bán khoảng 350.000 - 700.000 đồng/cái.

Một bữa trưa với cơm, canh, thịt cá nóng hổi ở văn phòng thì còn gì bằng! Để đáp ứng nhu cầu này, các hãng gia dụng tung ra thị trường nhiều sản phẩm hộp cơm giữ nóng và hâm nóng thức ăn với giá bán khoảng 350.000 - 700.000 đồng/cái.

Không cần cắm điện
Để có bữa trưa ấm bụng ở công sở 1
Hộp cơm Moriitalia giữ nóng thức ăn bằng công nghệ cách nhiệt chân không. Bên trong hộp cơm gồm một ngăn đựng cơm lớn và hai ngăn đựng thức ăn nóng, rất phù hợp với những người cần suất ăn lớn. Chất liệu của hộp chứa thức ăn bên trong là thép không gỉ còn bên ngoài bằng nhựa PP. Có cả hộp đựng muỗng dĩa riêng và dây đeo có thể điều chỉnh độ dài. Ưu điểm của cách giữ nhiệt bằng cách nhiệt chân không là không cần cắm điện. Tuy nhiên, thức ăn không thể giữ nóng ở mức “vừa thổi vừa ăn” và nếu để lâu, thức ăn có thể bị ôi thiu.
Hộp cơm đa năng
Để có bữa trưa ấm bụng ở công sở 2
Hộp cơm 3 tầng Magic có vỏ hộp được làm từ chất liệu nhựa PP có khả năng chịu nhiệt cao. Ngăn chứa thức ăn bằng inox 304 giúp dễ dàng vệ sinh và an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Hộp cơm có 3 tầng được thiết kế nắp gài chắc chắn cùng nắp đậy cho từng ngăn đựng riêng biệt, giúp thức ăn không bị rơi đổ ra ngoài khi di chuyển. Hộp cơm này còn thể sử dụng để nấu cơm (trong vòng 20 - 30 phút), nấu xôi, chưng trứng thịt, nấu canh, làm bánh, luộc trứng, hấp thực phẩm, nấu súp…
Hộp cơm điện
Để có bữa trưa ấm bụng ở công sở 3
Để có bữa trưa ấm bụng ở công sở 4
Hộp cơm Komasu có cấu tạo nắp đậy chắc chắn kết hợp với gioăng cao su an toàn giúp thức ăn không bị văng ra khi di chuyển hoặc va chạm mạnh. Vớp hộp cơm này, người dùng cắm điện sau 45 phút sẽ có ngay bữa cơm nóng hổi. Hộp cơm được sản xuất bằng nhựa PP an toàn. Với hộp cơm này, thỉnh thoảng người dùng có thể đổi bữa bằng các món hủ tíu, bún, bánh canh, bánh bao, bánh giò… mà không sợ thức ăn nguội lạnh và nước lèo bị trào ra ngoài khi mang đi.
Hộp cơm Chefman có thiết kế tinh xảo và tiện dụng với 2 ngăn lớn giúp đựng cơm, thức ăn và một hộp nhỏ đi kèm dùng đựng gia vị, nước chấm. Vỏ ngoài của hộp cơm được làm từ nhựa cao cấp, có khả năng chịu nhiệt cao bền. Ruột hộp cơm bằng chất liệu inox 304 cao cấp, không gỉ, dễ dàng tháo rời, tiện lợi khi vệ sinh. Bộ thìa, đũa, dĩa được để ở vị trí kín trên nắp hộp.
Lưu ý khi chọn mua
Theo các chuyên gia hóa học, nên chọn loại tốt, kín hơi để tránh rỉ nước, tránh mua hộp nhựa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không ghi chú rõ ràng về nguyên liệu nhựa. Theo tư vấn của một cán bộ Khoa Công nghệ vật liệu, thuộc Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, hiện nay sản phẩm nhựa gia dụng nói chung và hộp cơm chủ yếu được làm từ các nguyên liệu là melamine, PE, PP, thép không gỉ và inox. Sản phẩm chất liệu inox nguyên chất và thép không gỉ, nhựa PP an toàn sức khỏe cho người dùng. Trong khi sản phẩm từ nhựa melamine, nhựa tái sinh… không đảm bảo an toàn sức khỏe nhưng lại được sử dụng nhiều nên người mua cần chú ý. Trong quá trình chế biến, nhà sản xuất phải trộn thêm một số phụ gia vào, khi hâm nóng thức ăn những chất này sẽ bong tróc và hòa lẫn vào thức ăn có thể gây ra rối loạn tiêu hóa, ung thư…
Lưu ý khi sử dụng hộp cơm điện
- Sẽ bất tiện ở nơi không có ổ điện.
- Trước khi cắm ổ điện để hâm nóng thức ăn, phải mở nắp thông hơi. Nếu không mở, hộp cơm sẽ biến dạng ngay sau đó.
- Không đặt hộp cơm trong lò vi sóng để hâm nóng thức ăn.
- Không bỏ hộp ủ nóng vào ngăn để đá trong tủ lạnh.
- Không ngâm cả hộp trong chậu nước hay những loại chất lỏng khác.
- Không nên tiệt trùng sản phẩm ở nhiệt độ cao.
- Đối với sản phẩm mới mua về, nên đổ một ít nước ấm vào ngâm cho bay mùi nhựa trước khi dùng. Khi sử dụng lâu ngày, nhựa bám mùi thức ăn, có thể pha giấm hoặc chanh với nước ấm, đổ vào khay ngâm, sau đó rửa lại bằng nước ấm và đem phơi khô, mùi hôi sẽ biến mất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.