Dạy đàn guitar miễn phí cho sinh viên

10/05/2016 10:04 GMT+7

Hoàng Như Định (32 tuổi) vừa phát triển thêm 3 điểm dạy đàn guitar hoàn toàn miễn phí cho sinh viên.

Tốt nghiệp Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM năm 2006, Định đi làm cho một công ty du lịch ở TP.HCM được 2 năm nhưng vốn có “máu nghệ sĩ”, anh chuyển hướng sang mở lớp dạy đàn để “kiếm sống” qua ngày.
Phương châm xuyên suốt của anh Định từ trước đến nay là chỉ thu học phí những người đã đi làm có thu nhập, còn sinh viên thì anh dạy miễn phí hoàn toàn. Vì sao anh lại quyết định dạy miễn phí, trong khi đang cần có thu nhập? “Nhiều sinh viên đam mê đánh đàn guitar nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện để học, nên mình muốn cho sinh viên học miễn phí hoàn toàn (học phí, cho mượn đàn, giáo trình) để hỗ trợ những bạn này”, anh Định nói.
Tính đến nay, anh Định đã mở được 10 khóa (3 tháng/khóa), với tổng số lượng 500 bạn trẻ được học đàn guitar miễn phí. Lớp học (ở khu ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM) diễn ra đều đặn từ 17 giờ 30 đến 21 giờ mỗi ngày và sáng chủ nhật hằng tuần.
Anh Định chia sẻ: “Sau khóa học, mình mong muốn trang bị cho các bạn những kỹ năng đệm hát và có thêm hiểu biết căn bản về nhạc lý. Để rồi từ đó các bạn có thể phát triển những kỹ năng nâng cao”.
Để tạo sân chơi và khích lệ tinh thần yêu ca hát, tìm kiếm những giọng hát hay, anh Định còn tự bỏ tiền túi tổ chức giải thi hát cho sinh viên. “Vừa rồi, mình đã mượn địa điểm một quán cà phê trong khu vực làng đại học để tự tổ chức cuộc thi Tìm kiếm giọng hát khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM, có cơ cấu giải thưởng hẳn hoi, thu hút hàng trăm bạn trẻ đam mê nghệ thuật đàn hát tham gia tranh tài rất sôi nổi”, anh Định vui mừng cho biết.
“Sắp tới mình muốn đẩy mạnh việc tập luyện, sinh hoạt nhóm định kỳ, hướng tới gây dựng một đội văn nghệ có tiếng trong ký túc xá để từ đó phát triển thêm nhiều bạn trẻ chơi guitar giỏi hơn. Còn trong tương lai gần, mình muốn tạo ra những ban nhạc sinh viên, liên hệ với các nhà hàng tiệc cưới, quán cà phê cho các bạn đi diễn để kiếm thêm thu nhập bằng chính khả năng, sở trường của mình”, anh Định tâm tình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.