Đâu là món giải nhiệt được bạn trẻ ưa chuộng mùa nắng nóng?

Thái Duy
Thái Duy
15/04/2021 11:46 GMT+7

TP.HCM dù đã xuất hiện những cơ mưa trái mùa thế nhưng thời tiết vẫn chưa 'hạ nhiệt'. Đâu là món được nhiều bạn trẻ ưa chuộng để giải nhiệt mùa nắng nóng này?

Nước sâm, nước mát là lựa chọn hàng đầu

Thời tiết nóng bức, người trẻ có xu hướng tìm đến những món ăn, thức uống giúp giải nhiệt cơ thể. Các loại nước sâm, nước mát là một trong những lựa chọn hàng đầu của người trẻ mùa hè này. Bởi đây là một món có giá cả phải chăng, có thể dễ dàng tìm thấy.
Xế chiều, không khí vẫn chưa còn rất gay gắt, sau khi đi bộ một vòng khu đồ ăn ở chung cư Ngô Gia Tự, chúng tôi dừng chân tại một quầy nước sâm bên đường Trần Nhân Tôn (Q.10, TP.HCM). Tại đây bán các loại nước mát như sâm mía lau, rong biển, nước đắng... với giá chỉ từ 10.000 đồng.

Sâm mía lau

Chú Trung, chủ quầy nước mát, cho biết đã bán ở đây được gần 44 năm. Đây là một địa điểm được nhiều người tìm đến thưởng thức, nhất là vào những ngày tiết trời nóng bức.
Trần Bá Luật (20 tuổi, ở đường Huỳnh Mẫn Đạt, Q.5, TP.HCM) cho biết đây là món yêu thích của Luật: “Vị nước ngọt thanh, không quá gắt, dễ uống. Đây là món yêu thích của mình, vì nó tốt cho sức khỏe lại có thể giải nhiệt mùa nắng nóng”.
Một địa điểm khác cũng được nhiều bạn trẻ tìm đến là tiệm nước sâm Hồng Phong (154 Nguyễn Trãi, P.3, Q.5, TP.HCM). Đang thưởng thức ly nước mới vừa mua, Trịnh Ngọc Huyền (25 tuổi, ở Q.4, TP.HCM) cho biết đây là điểm đến quen thuộc của Huyền trong 4 năm nay: “Thời tiết nóng, mình thường xuyên qua đây uống nước. Thích vị nước ở đây vì không ngọt gắt”.
Nguyễn Văn Quý, nhân viên của quán, cho biết mùa nóng lượng khách đến đây đông đảo hơn, khách thường chọn các loại nước có vị ngọt như sâm mía lau, bông cúc, rông biển, atisô,... để giải nhiệt.

Dừa nước dầm đá thanh mát

Còn một món mà bạn trẻ thường ghé tai nhau không thể bỏ qua trong ngày nắng nóng là món dừa nước dầm đá. Dừa nước là loại mọc dọc các con kênh, có nhiều ở các tỉnh miền Tây và H.Cần Giờ (TP.HCM). Buồng dừa nước sau khi được chặt xuống, từng quả được tách ra, bổ đôi lấy thịt.
Đâu là món giải nhiệt được bạn trẻ ưa chuộng mùa nắng nóng?

Dừa nước có vị thanh mát, thích hợp giải nhiệt

Thịt dừa nước có màu trắng ngà, mềm, hương vị ngọt thơm, có tính mát, được chế biến thành các món ăn giúp thanh nhiệt, giải khát, thường thấy nhất là món dừa nước dầm với đá.
Tuy là một món ăn dân dã nhưng dừa nước lại có một sự thu hút riêng. Ở TP.HCM, có thể dễ dàng bắt gặp món này ở khu vực dọc hai bên đường Rừng Sác (H.Cần Giờ), ở thành phố có thể tìm món này qua những xe bán dạo ở các con đường như: Điện Biên Phủ, 3 Tháng 2, Nguyễn Văn Linh, Xa Lộ Hà Nội,...
Đâu là món giải nhiệt được bạn trẻ ưa chuộng mùa nắng nóng?

Gian hàng dừa nước của anh Minh Trọng thu hút bạn trẻ

Ghé chân tại một xe bán dừa nước trên đường 3 Tháng 2, gọi ly dừa nước với giá 25.000 đồng, người bán nhanh chóng cho cái dừa vào ly, thêm một ít nước dừa, cuối cùng là nước đá. Vị ngọt thanh của nước dừa, bùi bùi của thịt dừa nước khiến ai nấy đều như được giải tỏa hết nóng bức của ngày nắng.
Lý Uyển Quỳnh (sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) cho biết: “Sau một ngày đi học, nóng bức, thưởng thức món dừa nước thấy mát mẻ hẳn, lại còn gợi nhớ tuổi thơ”.
Anh Nguyễn Hoàng Minh Trọng (30 tuổi, quê TP.Long Xuyên, An Giang), chủ một quán giải khát dừa nước, cho biết món này hiện tại “hút” khách. Với 3 chi nhánh, anh Trọng bán bình quân từ 120 đến 200 ly mỗi ngày.
“Dừa nước ly được nhiều khách hàng tìm đến quán thưởng thức để giải nhiệt. Dừa nước có vị ngọt thanh mát, thịt dẻo, có mùi thơm rất đặc trưng, ngửi là nhận ra ngay, càng uống càng nghiện. Đặc biệt là với công thức hoàn toàn tự nhiên của mình giúp món giải khát này trở nên thơm ngon hơn mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng vốn có”, anh Minh Trọng chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.