Dấu ấn thanh niên tình nguyện mùa thi

28/06/2018 10:00 GMT+7

Trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, người dân Sóc Trăng rất ấn tượng với hình ảnh lực lượng thanh niên tình nguyện nhiệt tình, hăng hái giúp đỡ thí sinh từ việc đi lại đến những bữa ăn…

Chị Triệu Thị Ngọc Diễm, Phó bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng, cho biết cũng như nhiều năm trước, kỳ thi năm nay, tuổi trẻ Sóc Trăng thành lập nhiều đội  thanh niên tình nguyện (TNTN) ở tất cả 21 điểm thi trong tỉnh. Ngoài hỗ trợ học bổng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, trên 200 TNTN luôn túc trực tại các điểm thi để sẵn sàng phục vụ thí sinh.
Theo chị Diễm, trước ngày thi đầu tiên, chiều 24.6, Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã tổ chức trao 43 suất học bổng “Tiếp sức mùa thi” cho 23 thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các huyện Thạnh Trị, Mỹ Tú, Châu Thành và Kế Sách với tổng số tiền 23 triệu đồng. Số tiền tuy không lớn nhưng cũng giúp thí sinh và gia đình bớt được một phần nào khó khăn trong những ngày đi thi.  Ca Ngọc Đầy, học sinh Trường THPT Trần Văn Bảy (H.Thạnh Trị), chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn. Trước kỳ thi, em rất vui mừng vì được Tỉnh đoàn cấp một suất học bổng để kịp thời chia sẻ khó khăn của em trong mấy ngày thi”. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn còn vận động hỗ trợ 400 vé taxi cho học sinh Trường THPT dân tộc nội trú Huỳnh Cương đi và về trong các ngày thi từ trường này đến điểm thi đặt tại trường THPT Hoàng Diệu (khoảng trên 2 km).
Ông Nguyễn Văn Hồng (phụ huynh ở H.Mỹ Xuyên) có con thi tại điểm thi Trường THPT Hoàng Diệu (TP.Sóc Trăng), cho biết những ngày đưa con đi thi, ông rất vui khi thấy các TNTN giúp đỡ thí sinh rất nhiệt tình. Từ việc hướng dẫn các em vị trí đậu xe, lối vào điểm thi cũng như giữ gìn trật tự giao thông trước khuôn viên điểm thi.
Anh Huỳnh Quốc Quy, Bí thư Huyện đoàn Kế Sách chia sẻ: “Toàn huyện có 4 trường THPT nhưng kỳ thi này chỉ có 2 điểm thi với 3 trường, còn 1 trường i ở điểm thi của H.Châu Thành. Chúng tôi đã vận động hỗ trợ mỗi ngày trên 200 suất cơm cho các em có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xa điểm thi.  Với các địa phương có điểm thi, chúng tôi cung cấp số điện thoại của các bí thư đoàn xã để thí sinh ở địa phương có nhu cầu thì liên hệ và được giúp đỡ”. 
Chị Thạch Thị Hồng có con thi tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Hữu Nghĩa (H.Mỹ Tú), vui vẻ nói: “Con tôi và các cháu ở xa về đây thi được TNTN phát nước suối, cơm trưa miễn phí rất chu đáo. Các anh chị TNTN cũng có mặt xuyên suốt tại điểm thi nên nếu có sự cố gì thì thí sinh được giúp đỡ ngay. Ngày trước tụi tôi đi học không được như vậy đâu, phải tự lực hết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.