Đạp xe xuyên Việt để sống thật !

05/08/2018 16:19 GMT+7

Hành trình đạp xe xuyên Việt của 50 bạn trẻ đến từ các vùng miền khác nhau đã “cập bến” TP.HCM. Trò chuyện cùng các bạn, mới nghe được nhiều câu chuyện thú vị rút ra được từ hành trình này.

Chinh phục bản thân

50 bạn trẻ chưa từng quen biết nhau, nhưng họ đã kết nối và có một chuyến đạp xe xuyên Việt. Các bạn đi để trải nghiệm, để gắn kết và san sẻ yêu thương.

Hành trình do câu lạc bộ Đạp xe xuyên việt-hành trình kết nối yêu thương tổ chức. Khởi hành tại Hà Nội vào ngày 30.6 và tròn một tháng, các bạn đã đặt chân đến TP.HCM. Hiện nay, đoàn lại tiếp tục di chuyển về các tỉnh ĐBSCL và sẽ quay lại TP.HCM làm lễ tổng kết vào ngày 15.8.

Đá bóng giao lưu tại TP.HCM HOA NỮ

Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp đoàn hành trình tại TP.HCM là những cô gái, chàng trai với nước da cháy nắng, nhưng gương mặt lúc nào cũng nở nụ cười tươi.

Đặng Thị Mơ (sinh viên Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng),  kể: “Trước khi bắt đầu cho chuyến đi, bản thân em đã tập luyện rất kỹ. Sáng và tối là đạp xe vòng quanh các bãi biển của Đà Nẵng, rồi đã từng một lần đạp xe chinh phục đỉnh đèo Hải Vân. Nhưng khi bắt đầu hành trình, những ngày đầu chưa quen cũng đuối sức, nhưng dần rồi quen. Hơn thế nữa là luôn có 49 anh chị đồng hành, nên thấy vui và có động lực để cố gắng chinh phục được nhiều thử thách”.

Theo Mơ, những chặng đầu tiên, các bạn sẽ đạp khoảng 45- 65 km/ ngày, nhưng đến chặng sau thì quãng đường đạp xe tăng lên dần. Chặng đường khiến Mơ nhớ nhất đấy chính là chặng 140 km/ngày tại tỉnh Nghệ An.

“ Chính chặng đường 140 km đó đã giúp bản thân em nhận ra được mình có thể làm được nhiều điều mà trước đây chưa từng tưởng tượng ra”, Mơ chia sẻ.

“Cai” được bệnh “sống ảo”

Nhìn cô gái với thân hình nhỏ nhắn, cao 1m50 và nặng chưa đến 40kg, chúng tôi không dám nghĩ  Trần Ngọc Mai (28 tuổi, Lào Cai) lại có thể chinh phục được quãng đường từ Hà Nội vào TP.HCM bằng xe đạp.

Mai nói: “Ai cũng ngạc nhiên như vậy. Mình đi mà gia đình, bạn bè đều cản, vì không ai nghĩ mình có thể làm được điều kỳ diệu như thế này”.

Nói về việc bị ngăn cản, Mơ cho biết, từ khi biết Mơ sẽ tham gia đạp xe xuyên Việt, đứa bạn nào cũng nói Mơ điên. “ Nhưng không chỉ có bạn bè,suốt dọc đường vẫn có rất nhiều người chửi mình điên. Họ bảo tụi này rảnh, tụi này dỡ hơi, tụi này không có việc gì làm,…”.

“Mình thấy đi chuyến này mình nhận về nhiều hơn là mất, thấy tuổi trẻ của mình thật sự rất đáng giá. Nếu hôm nay không đi thì liệu có còn cơ hội, và tuổi trẻ có quay lại được lần 2”.

Nghe Mơ chia sẻ, Mai cũng góp lời: “Chuyến đi giúp cho mình rất nhiều, thấy bản thân trưởng thành hơn, biết quan tâm mọi người hơn. Đi rồi mình vượt qua được những giới hạn của bản thân để bước tiếp những khó khăn còn đầy rẫy trong cuộc sống mà mình phải đối mặt".

Rồi Mơ kể: “Vì chuyến đi này của tụi mình là đi để gắn kết yêu thương. Là những người chưa từng quen biết nhau, đến từ các vùng miền khác nhau nhưng tụi mình hợp lại và gắn kết với nhau như một gia đình. Suốt một chuyến đi, bạn nào đuối sức hay ốm đau gì là cả đoàn cùng quan tâm và hỗ trợ lẫn nhau. Tình đồng đội được tụi mình đặt lên hàng đầu”.

Từ những người không quen biết nhau, các bạn kết nối và gắn kết cùng san sẻ yêu thương như một gia đình HOA NỮ

Không những thế, hành trình của các bạn còn là vừa đi để trải nghiệm, vừa kết hợp làm từ thiện suốt chuyến đi.

“Trước khi bắt đầu hành trình, tại 3 điểm sinh hoạt là Đà Nẵng, TP.HCM và Hà Nội, tụi mình tổ chức sinh hoạt gây quỹ. Sẽ có các hoạt động như đi hát, bán quà lưu niệm, bán đồ  tự làm để gây quỹ và trong chuyến đi, đến mỗi tỉnh thành tụi mình sẽ có các chương trình phát quà cho các em nhỏ và gia đình khó khăn. Hay đơn giản hơn, tại mỗi điểm tụi mình dừng chân, đều thực hiện các chiến dịch như nhặt rác, làm sạch cảnh quan, làm cỏ,…”, Mơ chia sẻ.

Rồi Mơ pha trò: “Tụi em đi chuyến này về chắc quên mạng xã hội luôn. Vì suốt ngày hết lo đạp xe, đến khám phá và làm thiện nguyện, nên chẳng còn thời gian để lướt mạng. Chắc cai được bệnh sống ảo rồi đấy. Mà cũng chính nhờ thế mà em thấy được cuộc sống này còn có rất nhiều điều hay cần được khám phá”.

Một số hình ảnh của chuyến hành trình mà các bạn ghi lại:




 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.