Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: Hãy nhìn lại việc 'ném đá' những bạn trẻ xài đồ hiệu

12/07/2018 13:05 GMT+7

Một đoạn clip 'bóc' giá trang phục đang gây nhiều tranh cãi những ngày gần đây về mức độ chịu chi của giới trẻ, cũng đã được thí sinh đưa vào phần thi của mình trong đêm chung kết Én sinh viên 2018 .

Tối 11.7, trải qua nhiều vòng thi gây cấn, các thí sinh của cuộc thi Én sinh viên 2018 đã bước vào đêm chung kết. Cuộc thi do Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM tổ chức.

Mở đầu đêm chung kết, cô sinh viên nhỏ nhắn Hoàng Giang đến từ Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, đã gây nhiều ấn tượng cho ban giám khảo cũng như là khán giả tại chương trình, khi trong phần thi cô kể về chuyện tình yêu trong quá khứ. Hoàng Giang đã không ngại ngần thành thật rằng dù chỉ mới 19 tuổi nhưng đã trải qua 10 mối tình. Và chính điều này đã tạo nên sự khác biệt và được ban giám khảo đánh giá cao về cách bạn gây được sự chú ý với mọi người.

Cũng từ đó, Hoàng Giang giành tấm vé vào top 4 và cùng đua về đích. Trong phần thi về đích, mỗi thí sinh sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên nhân vật giao lưu do các giám khảo hóa thân. Và nhân vật giám khảo tương tác với cô sinh viên nhỏ nhắn này là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Hoàng Giang đã lồng ghép vào cuộc trò chuyện với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng về câu chuyện đang "nóng" hiện nay: chuyện xài đồ hiệu của giới trẻ.

Từ câu chuyện này, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng gửi gắm: “Các bạn đang 'ném đá' rất nhiều về việc xài đồ hiệu của giới trẻ, nhưng tôi thì nghĩ khác. Thật ra chúng ta nên nhìn lại sự 'ném đá' với các bạn trẻ, vì khi càng công kích, các em càng thấy mình bị kỳ thị, các em nghĩ mình có tiền, mình xài đồ hiệu nhưng lại bị kỳ thị. Với tôi thì chúng ta cần chia sẻ và tìm hiểu về các bạn đó nhiều hơn”.

Với những gì mà Hoàng Giang thể hiện trong đêm chung kết, cô gái nhỏ nhắn này đã giành giải thưởng thí sinh được yêu thích nhất và ngôi vị á quân của cuộc thi.

Hoàng Giang nhận giải Á quân tại đêm chung kết HOA NỮ

Còn Nguyễn Thị Trúc Linh, sinh viên Trường CĐ Phát thanh truyền hình TP.HCM, đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân của cuộc thi. Nếu Á quân của Én sinh viên năm nay là cô gái vô cùng nhỏ nhắn và đáng yêu, thì quán quân là một cô gái vô cùng “nam tính”. Trúc Linh đã bộc lộ cá tính mạnh mẽ của mình qua phong cách ăn mặc “tomboy” và thần thái dẫn chương trình vô cùng cá tính. Chính vì thế, trong phần thi tăng tốc, với 2 món đồ bốc được là cây xương rồng và cục tẩy, cộng với chủ đề thanh xuân, Trúc Linh đã bức phá và làm khán giả ngạc nhiên khi nhổ cây xương rồng ra khỏi chiếc chậu nhỏ và khẳng định thanh xuân của mỗi người cũng nên như vậy, hãy phá cách và đừng bao giờ bó buộc mình trong một khuôn khổ nào.

Và càng ấn tượng hơn khi hầu hết 3 trong 4 thí sinh trong phần thi về đích đều bị các nhân vật (những giám khảo hóa thân) dẫn dắt, thì ngược lại, Trúc Linh có thể dẫn dắt được MC, nhà văn Tùng Leo vào trong những thử thách của mình. Chính sự bản lĩnh và làm chủ được sân khấu, Trúc Linh đã nhận được nhiều lời khen của ban giám khảo và là một trong những yếu tố quyết định ngôi vị quán quân của cô sinh viên đầy cá tính này.

Cô sinh viên cá tính Trúc Linh là Én sinh viên 2018 HOA NỮ

Khởi động từ ngày 10.5.2018, cuộc thi Én sinh viên đã nhận được hơn 700 lượt đăng ký tham gia dự thi. Và để góp mặt được trong đêm chung kết, 12 thí sinh xuất sắc đã phải trải qua nhiều thử thách của chương trình. Mỗi thử thách là các thể loại chương trình, những kỹ năng cần thiết mà người dẫn chương trình sẽ trải qua trong quá trình làm nghề. Ở mỗi thử thách, các thí sinh sẽ được các giám khảo dày dặn kinh nghiệm hướng dẫn, chia sẻ những bài học quý báu, thiết thực và được cọ sát với những tình huống thực tế sẽ đối mặt gồm: phát thanh, ghi hình ngoại cảnh, talkshow, event, điểm tin và tư duy phản biện.

Cuộc thi là một hoạt động nhằm tăng cường giao lưu, tạo sân chơi chuyên nghiệp, môi trường rèn luyện trong lĩnh vực dẫn chương trình...

Một số hình ảnh tại đêm chung kết:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.