Đạo diễn chi 5 tỉ đồng trồng rau sạch

Thúy Hằng
Thúy Hằng
27/05/2018 08:16 GMT+7

Ngày đạo diễn Phạm Công Chính tuyên bố sẽ đi trồng rau, đồng nghiệp, người thân đều hết sức can ngăn. Nhiều người học hành trường lớp nông nghiệp bài bản còn thất bại, huống hồ tay ngang… Vậy mà Chính vẫn quyết tâm làm.

Phạm Công Chính (quê ở TP.Nha Trang, Khánh Hòa) tốt nghiệp ngành quản lý văn hóa, Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, sau đó có hơn 10 năm làm đạo diễn các chương trình truyền hình cho HTV, BHD, BHV.
Sau một thời gian học hỏi, tham khảo ý kiến các chuyên gia đến từ Mỹ, Hà Lan, Israel, đạo diễn 35 tuổi xây dựng trang trại ở ấp 6, xã Hưng Long, H.Bình Chánh, TP.HCM với diện tích gần 1.000 m2. Không sa đà vào những loại rau đã quá phổ biến trên thị trường, anh Chính chuyên tâm vào các loại rau ăn sống, rau gia vị như xà lách, cải xoăn kale, cải trời, bi na, bồ công anh, cần tây, rau mầm radish… và một số củ quả khác trồng dưới đất theo phương pháp hữu cơ. Từ tên gọi của mình ở nhà là Tám, anh Chính đặt thương hiệu rau là “8 Khỏe”, gửi gắm ước mơ rau sạch mang lại sức khỏe cho người sử dụng. Anh Chính tiết lộ mình đã đầu tư đến 5 tỉ đồng để phục vụ cho giấc mơ nông nghiệp sạch. “Tôi thích ăn rau củ. Bạn gái tôi cũng có sở thích giống tôi, tôi muốn làm ra thực phẩm sạch cho mình, gia đình mình và sau đó là những khách hàng quanh mình, đó là động lực để tôi vượt qua những trở ngại, khó khăn ban đầu về vốn, nhân sự… để quyết thành công”, anh Chính chia sẻ.
Những ngày đầu, khi số lượng rau trồng ra nhiều hơn lượng khách hàng mua, đích thân anh Chính đã mang rau đến từng đồng nghiệp, bạn bè, cư dân tại nhiều chung cư, nhà hàng, quán ăn, khách sạn để tặng, mời mọi người ăn thử, hỏi cảm nhận của họ, chấp nhận thời gian đầu làm không có lãi. Tuy nhiên, chính cách làm này đã mang lại cho anh Chính lượng khách hàng thân thiết đông đảo lên đến hơn 3.000 người sau này. Từ 1.000 m2 ban đầu ở Bình Chánh, hiện thương hiệu “8 Khỏe” của anh đã mở rộng ra 21 trang trại vệ tinh khác ở Măng Đen (Kon Tum), Bình Phước, Đắk Nông, Bến Tre… “Mỗi ngày, 8 Khỏe cung cấp ra thị trường 500 kg đến 1 tấn rau củ quả sạch các loại”, anh Chính khoe.
Đến nay, ngoài bán rau củ quả bằng hình thức giao tận nhà cho các khách hàng, anh Chính đã có những mối hàng thường xuyên với số lượng lớn là các nhà hàng, khách sạn không chỉ ở TP.HCM mà còn ở Tây Ninh, Vũng Tàu, Nam Định, Hà Nội… Thậm chí đã có đơn đặt hàng từ Úc, Đài Loan và một số nước châu Âu, tuy nhiên anh Chính cho biết sẽ hoàn thiện sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn của các quốc gia đó để việc xuất khẩu dễ dàng hơn trong thời gian tới.
Những người hâm mộ anh Chính cũng đã quen với biệt danh mà cộng đồng mạng dành cho anh “đạo diễn giải cứu nông sản”. Từ năm 2017, đạo diễn Phạm Công Chính đã giải cứu số lượng lớn chuối cho bà con Đồng Nai, tháng 4 và tháng 5.2018 lại thấy anh miệt mài thu mua dưa hấu Quảng Ngãi, bí đỏ Đắk Lắk cho bà con nông dân. “Từng ứa nước mắt bên vườn rau nhà mình không có ai mua, tôi hiểu những đau đớn mà người nông dân không tìm thấy đầu ra cho nông sản của mình đang phải hứng chịu”, anh Chính bộc bạch.
Anh Chính cũng ấp ủ trong năm tới sẽ ra mắt kênh YouTube hướng dẫn bà con trồng rau sạch…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.