Dành tiền lương hưu để giúp học sinh nghèo

05/09/2019 08:16 GMT+7

Chú Hồ Ngọc Anh (cựu chiến binh, Chủ nhiệm CLB Truyền thống kháng chiến Ban Tuyên huấn Khu Sài Gòn - Gia Định, ảnh ), một bạn đọc đã khiến nhiều khán giả tham dự chương trình phải rơi nước mắt.

Khi chú dành tiền lương hưu của mình đến chương trình để trao học bổng 4 năm học phí cho em Vũ Thanh Vy. Không những thế, chú kể đã từng hỗ trợ nhiều trường hợp học sinh, sinh viên khó khăn vào giảng đường đại học bằng tiền lương hưu dành dụm của mình.
“Cũng là đứa học trò vùng quê nghèo (Long An) nhưng được ba mẹ động viên lên thành phố học, bươn chải sáng đi học chiều đi làm đến khuya để kiếm tiền ăn học. Nên tôi hiểu được tâm trạng và hoàn cảnh của học trò nghèo. Đọc được những bài báo về hoàn cảnh các em, thấy thương và đau lòng lắm. Các em khó khăn nhưng nghị lực rất cao, điều đó thật đáng trân quý. Xã hội mình còn nhiều hoàn cảnh khó khăn quá, nên tôi muốn góp một chút công sức để giúp các em tiếp tục viết nên được ước mơ của mình”, chú Anh chia sẻ.
Rồi chú gửi gắm: “Tuổi trẻ là khoảng thời gian có nhiều hoài bão, vì thế các cháu cần có được cơ hội để thực hiện hoài bão đó. Nghị lực của các cháu là rất lớn và tôi hy vọng với những sự hỗ trợ này sẽ là hành trang và động lực để các cháu thành tài, trở thành người có ích và đóng góp cho xã hội”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.