Đánh thức chí hướng khởi nghiệp của thanh niên tại 5 tỉnh Tây nguyên

07/04/2019 15:08 GMT+7

Khởi hành từ thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) từ ngày 2.4, chặng đầu tiên của Hành trình Từ Trái Tim đã đi xuyên qua 5 tỉnh Tây Nguyên, trao tặng 50.000 cuốn sách quý và để lại dấu ấn ở nơi đây.

Chặng đầu tiên của Hành trình từ Trái tim đi qua Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum trao tặng hơn 50.000 cuốn sách quý trong Tủ sách nền tảng đổi đời bao gồm: Đắc Nhân Tâm; Nghĩ giàu Làm giàu; Không bao giờ là thất bại - Tất cả là thử thách; Quốc gia khởi nghiệp; Khuyến học do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend tâm huyết tuyển chọn từ hàng ngàn cuốn sách của nhân loại để trao gửi đến các bạn trẻ với mong muốn hành trang cho các bạn trẻ là tri thức, là chí hướng lớn để 30 triệu thanh niên đủ sức mạnh tinh thần, thể chất... gánh vác xây dựng Việt Nam ảnh hưởng và trường tồn.
Đồng hành với Hành trình từ Trái tim tại điểm dừng chân đầu tiên THPT Chu Văn An, THPT Dân tộc nội trú N’Trang Lơng và thư viện tỉnh Đắk Nông. Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch tỉnh Đắk Nông nhìn nhận việc tặng sách quý đổi đời của Hành trình trái tim là một việc làm rất ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm với xã hội mà nhiều năm qua Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã phụng sự, góp phần đánh thức chí hướng khởi nghiệp của thanh niên Việt Nam.
Hành trình đã nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến, ủng hộ, đồng cảm của những cá nhân có ảnh hưởng, các bạn trẻ học sinh, sinh viên, các bạn thanh niên... khi đến nhận những sách quý đổi đời. Ông Phan Sỹ Quang - Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa, Đắk Nông), chia sẻ hơn 2000 cuốn sách nhận từ Hành trình trái tim, không chỉ giúp hàng trăm học sinh thời điểm hiện tại ở trường mà còn giúp thế hệ hàng nghìn học sinh tiếp theo thay đổi tư duy, suy nghĩ, có chí hướng để thay đổi số phận.
Cũng tại Đắk Nông, bạn Phàn Thị Tấu học sinh trường THPT Dân tộc nội trú N'Trang Lơng, Đắk Nông tâm sự gia đình nạn nghèo nên nhiều người hay bảo, về ước muốn đi học đại học để đổi đời là khó khăn nhưng khi đọc những trang đầu tiên của cuốn Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách, bạn Phàn Thị Tấu tin chỉ cần có quyết tâm nhất định sẽ thành công.
Hoa hậu Tiểu Vy dù chỉ mới bắt đầu đồng hành cùng Hành trình trong một khoảng thời gian ngắn, chia sẻ Hành trình từ Trái tim năm nay là một chương trình thực sự có ý nghĩa với người trẻ. Chính bởi vậy, dù Tiểu Vy chỉ mới vừa hoàn thành thi học kỳ xong nhưng đã ngay lập tức đáp chuyến bay tới Đà Lạt để tham gia hành trình trao sách cho các bạn sinh viên tại trường Đại học Đà Lạt, Đại học Yersin Đà Lạt. Tiểu Vy thấy cần phải có trách nhiệm đồng hành với các bạn trẻ, cùng thay đổi tư duy, suy nghĩ để đưa hình ảnh con người Việt Nam ra thế giới.
Điều đặc biệt ấn tượng với đoàn ở chặng đầu tiên là khi trở về với M'Đrak trao tặng 5.000 cuốn sách quý tại Trung tâm văn hoá thể thao huyện M’Đrak, tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, những người anh chị em thực hiện chương trình giao lưu đã rất xúc động khi nghe câu chuyện của Hoa hậu Thuỳ Dung giao lưu với các bạn trẻ M’Đrak.
Thùy Dung rất háo hứng và cảm động khi xuất hiện tại chương trình giao lưu bởi nơi đây chính là quê hương của Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend, người mà Thùy Dung đã ngưỡng mộ từ lâu. Thùy Dung cho biết sau khi đăng quang danh hiệu Hoa hậu Việt Nam, ở độ tuổi rực rỡ nhất của cuộc đời, tưởng rằng ước mơ đã trở thành hiện thực, Thùy Dung lại gần như quỵ ngà, bị tổn thương, trầm cảm một thời gian dài vì áp lực đến từ dư luận về những chuẩn mực của phụ nữ Việt Nam.
Nhưng những cuốn sách trong Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời của Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã chữa lành tâm hồn Thùy Dung. Bởi vậy Thùy Dung muốn kể về chính câu chuyện của mình để các bạn trẻ trên quê hương M’Đrak vững tin hơn vào chính mình, không điều gì là không thể.
Còn tại Pleiku, đại diện Thư viện tỉnh Gia Lai đã thể hiện sự đồng cảm sâu sắc và bay tỏ rằng địa phương rất vinh dự dù xa xôi nhưng Hành trình từ Trái tim vẫn tới tận các điểm trường để trao tặng sách quý cho các bạn trẻ. Những cuốn sách được Trung Nguyên Legend trao tặng là những cuốn sách hay và giá trị, do vậy Thư viện tỉnh sẽ trao tận tay từng cuốn sách quý đến từng thư viện, huyện, xã để nhiều người đều có thể đọc được những cuốn sách quý này.
Từ KonTum, Hành trình Từ Trái Tim được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, khi đoàn băng những cung đường đèo dốc để tới Cửa khẩu Bờ Y, tiếp tục đặt chân lên “ngã ba Đông Dương”, trao tặng sách đến những chiến sĩ biên phòng tại đây. Những người chiến sĩ đón nhận những cuốn sách bằng cả tấm lòng trân quý, nâng niu món quà quý giá.
Kể từ thời điểm khởi hành, hành trình từ Trái tim đã đi qua hàng ngàn km, vượt qua cái nắng cháy da của vùng cao nguyên đất đỏ Bazan. Hành trình từ trái tim đã gặp gỡ, trao 50.000 cuốn sách quý đến tận tay các bạn trẻ trên địa bàn của 5 tỉnh Tây Nguyên. Gần 1.500 km là quãng đường không dài nhưng đã cho những người anh chị em của Hành trình từ Trái tim ấn tượng khó phai về vùng đất của sử thi, đại ngàn và những nụ cười trẻ thơ ở các buôn làng đi qua.
Với sự đồng hành của các hoa hậu, á hậu: Thùy Dung, Kỳ Duyên, Ngọc Hân, Tiểu Vy, Mỹ Linh, Thùy Dung (á hậu), Hoàng My, Huyền My, Lệ Hằng, Mâu Thủy, Thúy Vân, Tú Anh, Phương Nga, Thu Ngân, Trương Thị May. Ngày 7-4, ‘Hành trình từ Trái tim’ chặng thứ hai sẽ tiếp tục chặng 2 di chuyển đến với 8 tỉnh miền Trung để tiếp tục trao tặng những cuốn sách quý đến cho các bạn trẻ, các thư viện, sinh viên, học sinh, thanh niên, công nhân, các chiến sĩ quân đội.
Triệu con tim chung một tấm lòng, vì khát vọng một Việt Nam hùng mạnh và ảnh hưởng toàn diện thế giới!
KHI CÙNG NHAU, KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.