Dành 10 phút mỗi ngày cho các hoạt động sáng tạo

17/07/2015 10:00 GMT+7

(TNO) Cuộc sống bận rộn đã khiến chúng ta dành ít thời gian cho sự sáng tạo, nhưng ít ai biết rằng chỉ với 10 phút dành cho các hoạt động sáng tạo mỗi ngày lại có thể mang đến thành công cho cuộc sống và cả công việc.

(TNO) Cuộc sống bận rộn đã khiến chúng ta dành ít thời gian cho sự sáng tạo, nhưng ít ai biết rằng chỉ với 10 phút dành cho các hoạt động sáng tạo mỗi ngày lại có thể mang đến thành công cho cuộc sống và cả công việc, theo levo.
Đọc sách giúp ta sáng tạo - Ảnh: Shutterstock
 Đọc sách giúp bộ não trở nên sáng tạo hơn - Ảnh: Shutterstock
Vẽ nguệch ngoạc
Chỉ với một cây bút và một tờ giấy, đó đã có thể là một trong những cách đơn giản nhất để rèn luyện bộ não của chúng ta. Không quan trọng việc ta vẽ gì, chỉ cần việc vẽ này đem lại cho ta cơ hội để tâm trí lang thang.
Nghe nhạc
Nghiên cứu cho thấy bộ não của chúng ta hoạt động tốt hơn sau khi nghe nhạc, nhưng quan trọng phải là thể loại nhạc mà ta yêu thích. Bởi khi yêu thích thì ta mới có cảm hứng.
Đọc
Trong khi bạn có thể không có thời gian để đọc một cuốn tiểu thuyết dày thì một vài trang của một cuốn sách cũng đủ để ta rèn luyện sự sáng tạo. Đọc giúp ích cho ta từ việc mở rộng tâm hồn cho đến việc có những cách suy nghĩ mới. Đọc là một cách tuyệt vời để thúc đẩy sự sáng tạo nhanh chóng.
Giấc ngủ ngắn
Một giấc ngủ ngắn nạp năng lượng trong 10 phút có thể là điều để cho bộ não tăng cường khả năng sáng tạo. Nghiên cứu cho thấy não phải sẽ tăng khả năng sáng tạo nhờ những giấc ngủ ngắn. Não phải được gọi là trung tâm của sự sáng tạo.
Đi bộ
Tỷ phú Steve Jobs tin rằng đi bộ sẽ giúp ích cho tư duy sáng tạo, và ông không phải là người duy nhất nghĩ thế.
Một nghiên cứu của Trường đại học Stanford (Mỹ) chứng minh rằng đi bộ ngoài trời (hoặc ngay cả trong nhà) làm tăng cảm hứng sáng tạo của con người.
Dành thời gian mơ mộng
Với tất cả những thông tin chúng ta xử lý mỗi ngày, não có thể cảm thấy quá tải. Não quá tải có thể làm cho nó khó khăn có được những ý tưởng sáng tạo. Tại sao không thử để cho mình mơ màng trong 10 phút để giúp não nghỉ ngơi? Ai biết được những ý tưởng sáng tạo sẽ có được khi ta đang mơ.
Nhìn vật màu xanh
Một nghiên cứu cho thấy những người liếc nhìn một cái gì đó màu xanh trước khi thực hiện một nhiệm vụ đã có thể đưa ra câu trả lời với trí tưởng tượng và sáng tạo hơn so với những người nhìn màu sắc khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.