Đảng viên trẻ phải rèn đức, luyện tài

Vũ Thơ
Vũ Thơ
28/08/2019 06:48 GMT+7

Sáng 27.8, 392 đảng viên trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác được T.Ư Đoàn tuyên dương đã có buổi gặp mặt Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội.

Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng; Bí thư T.Ư Đảng, Chánh văn phòng T.Ư Đảng Nguyễn Văn Nên… Anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN và các Bí thư T.Ư Đoàn đã tham dự buổi gặp.
Tại cuộc gặp, Tổng bí thư, Chủ tịch nước đã hoan nghênh Ban Bí thư T.Ư Đoàn và Bí thư thứ nhất Lê Quốc Phong đã có sáng kiến tổ chức cuộc sinh hoạt Nhớ lời di chúc theo chân Bác và cho rằng đây là hoạt động rất có ý nghĩa, không phải chỉ là học để hiểu lời Di chúc, mà nhớ lời Di chúc để theo chân Bác.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước cũng căn dặn: “Muốn nhớ lời và theo chân Bác thì phải biết Bác là thế nào, Bác dặn cái gì, không chỉ nhớ, học thuộc lòng mà phải ngấm vào máu, vào tim, vào óc của mình, trở thành những điều mình suy nghĩ, trăn trở, day dứt để hành động làm theo Bác; sống chiến đấu học tập làm theo gương Bác Hồ vĩ đại, chứ không phải chỉ học để biết”.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước cho rằng những điều Bác dạy rất gần gũi nên chúng ta phải hiểu và thấm nhuần tất cả những điều Bác dạy và thực hiện cho bằng được. Đặc biệt, những người vừa là đoàn viên, lại là đảng viên trẻ thì phải gương mẫu, tiên phong lãnh đạo cả Đoàn thanh niên nữa, chứ không chỉ làm nhiệm vụ của thanh niên, càng không phải làm nhiệm vụ hành chính được giao.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước cũng nhắc nhở muốn tiên phong gương mẫu thì phải có đức, có tài và đức mới là gốc, là trước tiên. “Có đức mới làm được việc nhân nghĩa, đúng đắn. Đảng viên trẻ triển vọng còn nhiều, thời gian cống hiến còn lâu lắm, nhiệm vụ trách nhiệm nặng nề lắm, nên phải rèn mình làm sao có đức, có tài. Đức ở đây không chỉ là ăn ở đối xử hằng ngày mà là sự trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, đặt lợi ích quốc gia dân tộc lên tối cao, trên hết”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.