Đảng viên phải làm gương sáng cho quần chúng

Vũ Thơ
Vũ Thơ
31/01/2020 15:56 GMT+7

Tại lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng, Bí thư Đảng ủy Cơ quan T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong cho rằng, mỗi đảng viên , cán bộ Cơ quan T.Ư Đoàn cần là tấm gương sáng cho quần chúng, đoàn viên, thanh niên.

Sáng 31.1, Đảng ủy Cơ quan T.Ư Đoàn đã tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng (3.2.1930 - 3.2.2020), với sự tham dự của ông Đỗ Việt Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng bộ Khối các cơ quan T.Ư, Trưởng ban dân vận Khối các cơ quan T.Ư; anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Bí thư Đảng ủy cơ quan T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Anh tuấn, Phó bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Phó bí thư Đảng ủy cơ quan T.Ư Đoàn và các Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy, Nguyễn Ngọc Lương...
Đặc biệt, buổi lễ có sự tham dự của 473 đảng viên của 37 đảng bộ, chi bộ trực thuộc T.Ư Đoàn khu vực phía bắc và 90 đoàn viên ưu tú của cơ quan T.Ư Đoàn.

Tăng cường giáo dục lý tưởng, đạo đức cho thanh niên

Đọc diễn văn khai mạc buổi lễ, anh Lê Quốc Phong đã ôn lại truyền thống của Đảng nói chung và lịch sử Đảng bộ cơ quan T.Ư Đoàn từ khi thành lập đến nay, đồng thời cho biết hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, thời gian qua, gần 1.000 cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng ưu tú Cơ quan T.Ư Đoàn đã ra sức thi đua đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; trọng tâm là tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi, triển khai có hiệu quả 3 phong trào, 3 chương trình của Đoàn Thanh niên.

Anh Lê Quốc Phong phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng

Ảnh Bảo Anh

Anh Phong đánh giá, toàn Đảng bộ và mỗi cán bộ, đảng viên luôn gương mẫu trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ.
“Chúng ta rất vui mừng vì nhiều năm qua, nhất là năm 2019, tỷ lệ đảng viên và tổ chức Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đều đạt và vượt chỉ tiêu đặt ra, chiếm trên 90% số lượng đảng viên và tổ chức Đảng. Nhiều đảng viên và tổ chức Đảng được Đảng ủy T.Ư Đoàn và Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư biểu dương, khen thưởng”, anh Phong nhìn nhận.

Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông (giữa) là 1 trong 3 đảng viên vinh dự nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng tại lễ kỷ niệm

Ảnh Bảo Anh

Theo anh Phong, vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng ngày càng được khẳng định; góp phần quan trọng trong xây dựng Đoàn và các tổ chức của thanh thiếu nhi Việt Nam do Đoàn làm nòng cốt ngày càng vững mạnh; xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng.

Đảng viên phải làm gương sáng cho quần chúng

Tại lễ kỷ niệm, anh Phong bày tỏ: “Chúng ta tiếp tục tin tưởng và tự hào rằng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, đúng đắn của Đảng, dân tộc ta, nhân dân ta đã, đang và sẽ tiếp tục đạt nhiều thành quả; đời sống người dân, trong đó có thanh thiếu nhi Việt Nam, sẽ liên tục được cải thiện, nâng cao”.

Các đảng viên 10 năm, 20 năm tuổi Đảng được Đảng ủy Cơ quan T.Ư Đoàn chúc mừng, tặng quà

Ảnh Bảo Anh

Anh Phong cho rằng, là đảng viên của Đảng bộ Cơ quan T.Ư Đoàn, nơi được Đảng giao trọng trách tổ chức phong trào, tập hợp, phát huy thanh niên, chăm lo giáo dục thiếu niên, nhi đồng, Ban Thường vụ Đảng ủy T.Ư Đoàn mong muốn mỗi đảng viên, cán bộ Cơ quan T.Ư Đoàn cần ý thức đầy đủ trách nhiệm, sứ mệnh của mình, luôn đoàn kết, gương mẫu, tiên phong trong mọi lĩnh vực, xứng đáng là những đảng viên tốt của Đảng, là tấm gương sáng cho quần chúng, đoàn viên, thanh niên trong cơ quan noi theo, phấn đấu.
“Mừng ngày thành lập Đảng, là thêm một lần chúng ta, những người cộng sản trẻ thêm khắc ghi sâu sắc lời thề khi tuyên thệ trước lá cờ Đảng và di ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thêm vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng và thêm ý chí, sức mạnh để vững bước chinh phục những khó khăn, tận dụng những thời cơ, tự tin đối diện với thách thức để hoàn thành tốt nhất từng công việc, nhiệm vụ được giao”, anh Phong bày tỏ.

Đoàn viên nêu tâm tư, nguyện vọng tại buổi lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng

Ảnh Bảo Anh

Tại lễ kỷ niệm, Đảng bộ Cơ quan T.Ư Đoàn đã trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 3 đảng viên, trong đó có anh Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên.
Đặc biệt, Đảng bộ Cơ quan T.Ư Đoàn đã lần đầu tiên tổ chức chúc mừng và tặng quà cho những đảng viên 10 năm và 20 năm tuổi Đảng. Theo anh Lê Quốc Phong, đây sẽ là hoạt động thường niên của các năm tiếp theo.
Tại buổi lễ cũng đã diễn ra buổi đối thoại của Bí thư Đảng ủy T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong với các đoàn viên ưu tú, đảng viên trẻ cơ quan T.Ư Đoàn, để lắng nghe các ý kiến, giải đáp băn khoăn của đoàn viên, đảng viên trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.