Đảng viên phải là tấm gương sáng

Vũ Thơ
Vũ Thơ
01/02/2020 08:12 GMT+7

Tại lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng, Bí thư Đảng ủy Cơ quan T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong cho rằng mỗi đảng viên , cán bộ Cơ quan T.Ư Đoàn phải tích cực xây dựng mạng xã hội lành mạnh.

Sáng 31.1, Đảng ủy Cơ quan T.Ư Đoàn tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng (3.2.1930 - 3.2.2020) với sự tham dự của ông Đỗ Việt Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng bộ khối các cơ quan T.Ư, Trưởng ban Dân vận khối các cơ quan T.Ư; anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Bí thư Đảng ủy Cơ quan T.Ư Đoàn... Buổi lễ có sự tham dự của 473 đảng viên của 37 đảng bộ, chi bộ trực thuộc T.Ư Đoàn khu vực phía bắc và 90 đoàn viên ưu tú Cơ quan T.Ư Đoàn.
Tại buổi lễ đã diễn ra cuộc đối thoại của Bí thư Đảng ủy Cơ quan T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong với các đoàn viên ưu tú, đảng viên trẻ cơ quan T.Ư Đoàn. Trước câu hỏi của đoàn viên về việc: Đảng định hướng như thế nào cho đoàn viên đấu tranh phản bác quan điểm sai trái trên mạng xã hội? Anh Lê Quốc Phong cho biết Đoàn đã có giải pháp để đoàn viên, thanh niên có ý thức sử dụng tích cực, phát huy ưu thế của mạng xã hội với cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, để người trẻ ngày càng có ý thức cao hơn.
Anh Phong cũng khuyến nghị, bạn trẻ đừng vội suy nghĩ thụ động trước mọi thông tin mà cần xem độ chính xác của thông tin ấy ở mức độ nào. Từ đó phát huy trách nhiệm đoàn viên, đảng viên trẻ kiên định với lý tưởng và xác định con đường đã theo thì phải đấu tranh phản bác lại những quan điểm sai trái. Tuy nhiên, để phản bác không phải dễ mà phải có lý lẽ sắc sảo, chắc chắn và phải chuẩn bị kỹ lưỡng; đừng tiếp tay để những thông tin xấu, độc lan truyền trên mạng xã hội.

Trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

Dịp này, Đảng bộ Cơ quan T.Ư Đoàn đã trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho: đảng viên Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên; đảng viên Nguyễn Ngọc Vui, Đảng bộ Công ty TNHH MTV phát triển du lịch dịch vụ Thanh niên VN; đảng viên Phạm Hải Trung, Chi bộ Công ty Detesco Việt Nam. Đảng bộ Cơ quan T.Ư Đoàn cũng chúc mừng và tặng quà những đảng viên 10 năm, 20 năm tuổi Đảng.
Đặc biệt, anh Phong nhấn mạnh các cấp bộ Đoàn cần tham gia định hướng và thống nhất nhận thức để đoàn viên, thanh niên giữ vững bản lĩnh chính trị, giúp những người xung quanh mình có cái nhìn toàn diện, đầy đủ hơn về Đảng. “Chúng ta phải làm chủ trận địa mạng xã hội, đưa thông tin tích cực... tạo không gian lành mạnh, lấn át cái xấu, bằng người thật việc thật thì tự nó phản bác lại những cái sai trái”, anh Phong nhấn mạnh.
Đọc diễn văn khai mạc buổi lễ, anh Phong cho biết hướng đến kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng, thời gian qua, gần 1.000 cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng ưu tú Cơ quan T.Ư Đoàn đã thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; trọng tâm là tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi, triển khai có hiệu quả 3 phong trào, 3 chương trình của Đoàn.
Anh Phong cho rằng là đảng viên của Đảng bộ Cơ quan T.Ư Đoàn, nơi được Đảng giao trọng trách tổ chức phong trào, tập hợp, phát huy thanh niên, chăm lo giáo dục thiếu niên, nhi đồng, Ban Thường vụ Đảng ủy T.Ư Đoàn mong muốn mỗi đảng viên, cán bộ cần ý thức đầy đủ trách nhiệm, sứ mệnh của mình, luôn đoàn kết, gương mẫu, tiên phong trong mọi lĩnh vực, xứng đáng là những đảng viên tốt của Đảng, là tấm gương sáng cho quần chúng, đoàn viên, thanh niên trong cơ quan noi theo.
Theo anh Phong, mừng ngày thành lập Đảng là thêm một lần những người cộng sản trẻ thêm khắc ghi sâu sắc lời thề khi tuyên thệ trước lá cờ Đảng và di ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thêm vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng và thêm ý chí, sức mạnh để vững bước chinh phục những khó khăn, tận dụng những thời cơ, tự tin đối diện với thách thức để hoàn thành tốt nhất từng công việc, nhiệm vụ được giao.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.