Đằng sau những nút 'like'

23/11/2015 11:59 GMT+7

Nhận thấy sức mạnh của mạng xã hội (MXH) ngày càng lớn, chàng trai Trần Tấn Duy (cựu sinh viên trường CĐ iSpace, Cần Thơ) đã thực hiện bộ ảnh 'Tôi thấy' để thể hiện một góc nhìn cá nhân về MXH.

Nhận thấy sức mạnh của mạng xã hội (MXH) ngày càng lớn, chàng trai Trần Tấn Duy (cựu sinh viên trường CĐ iSpace, Cần Thơ) đã thực hiện bộ ảnh 'Tôi thấy' để thể hiện một góc nhìn cá nhân về MXH.

Đằng sau những nút “like”Tác giả bộ ảnh “Tôi thấy” Trần Tấn Duy - Ảnh: NVCC
MXH không làm mất lòng tin 
Mất gần 1 tháng để hoàn thành, bộ ảnh “Tôi thấy” đã nhanh chóng thu hút nhiều người xem. Tấn Duy chia sẻ: “Mình cũng là một người trẻ. Mình cũng dùng MXH để kết nối với bạn bè. Mình không phủ nhận lợi ích do MXH mang lại. Tuy nhiên, khi cách dùng MXH bị lạm dụng, đó là lúc những mặt tiêu cực xuất hiện. Mình thực hiện bộ ảnh không nhằm chỉ trích, mỉa mai bất kỳ cá nhân nào. Qua bộ ảnh, mình chỉ mong muốn đưa ra một góc nhìn, thể hiện lại những câu chuyện, những vấn đề mà mình đã từng chứng kiến”.
Với những kiến thức photoshop được học ở trường, Tấn Duy bắt tay cùng bạn bè thực hiện bộ ảnh. Đầu tiên, Duy dành thời gian viết kịch bản, chọn đạo cụ, chọn nhân vật đưa vào bộ ảnh. Sau khi chụp ảnh, Duy dùng phần mềm photoshop để lồng ghép các hiệu ứng vào.
Khi bộ ảnh ra mắt, Duy rất bất ngờ khi nhận được nhiều phản hồi. “Mình hy vọng sau khi xem bộ ảnh, mọi người sẽ có cái nhìn khác hơn về 'cuộc sống ảo'. Sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn và dành thời gian cảm nhận những điều tốt đẹp của cuộc sống thực thay vì mất quá nhiều thời gian cho MXH. Mình không nghĩ MXH là xấu, càng không thể làm mất lòng tin giữa con người với nhau. MXH vẫn giúp chúng ta cập nhật được nhiều thông tin rất hữu ích. Vấn đề ở đây là cách chúng ta dùng MXH có hợp lý hay không”, Tấn Duy cho biết.
Đằng sau những nút “like” 2Đa số chúng ta mất dần khả năng sống thật
Đằng sau những nút “like” 3MXH thường khác xa đời thực
Đằng sau những nút “like” 4Anh hùng bàn phím thường rất đông và nguy hiểm
Đằng sau những nút “like” 5 Thói quen sefie dần xuất hiện mọi lúc, mọi nơi
Đằng sau những nút “like” 6 Ý kiến của số đông thường được đồng tình dù chưa biết đúng, sai
Đằng sau những nút “like” 7Sự vô tâm đang dần giết chết tình yêu thương của con người - Ảnh: NVCC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.