Đang nằm viện vì tai nạn giao thông, nữ sinh vẫn nỗ lực thi tốt nghiệp THPT

09/08/2020 12:32 GMT+7

Đang nằm điều trị tại bệnh viện vì bị tai nạn giao thông, nhưng Trịnh Thị Tố Uyên (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bảo Lộc, Lâm Đồng) vẫn nỗ lực tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Theo Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Bảo Lộc, em Trịnh Thị Tố Uyên là học sinh lớp 12 chuyên Anh. Trong suốt thời gian 3 năm học tập tại trường, Tố Uyên được biết đến là học sinh có học lực xuất sắc vào tốp đầu của lớp và của Trường. Vì thế, em đủ các điều kiện để được tuyển thắng vào một trường đại học mà mình yêu thích. Thế nhưng, Tố Uyên vẫn quyết định tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 để thử sức mình và trau dồi thêm kiến thức cho bản thân trước khi bước vào một chặng đường học tập mới.
Vào chiều 8.8, sau khi đến điểm thi Trường THPT chuyên Bảo Lộc làm thủ tục dự thi, Tố Uyên không may bị tai nạn giao thông khiến em bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu.
Tố Uyên gặp tai nạn đúng lúc chỉ còn 1 ngày bước vào kỳ thi tốt nghiệp khiến gia đình, người thân, bạn bè vô cùng lo lắng. Thế nhưng, sáng 9.8, Tố Uyên vẫn nỗ lực vượt qua nỗi đau để tham gia kỳ thi. Sau khi kết thúc môn thi ngữ văn, Uyên phấn khởi: “Mặc dù tay, chân em vẫn còn rất đau, nhưng em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi bản thân mình đã làm bài thi tốt. Em sẽ cố gắng hết sức thi tốt các môn thi còn lại để không phụ lòng của bố mẹ, người thân, thầy cô và bạn bè luôn giành những tình cảm đặc biệt cho em”.
Đội xe lưu động miễn phí đưa đón thí sinh
Kỳ thi tốt nghiệp năm nay diễn ra đúng thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, vì vậy, để hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, Thành Đoàn Bảo Lộc phối hợp với các đơn vị như quân đội, công an triển khai các đội hình tình nguyên hỗ trợ thí sinh và phụ huynh.
Theo đó, tại 5 điểm thi trên địa bàn TP.Bảo Lộc, các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi đã hỗ trợ phát khẩu trang miễn phí, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt và tặng các dụng cụ như bút, thước cho các thí sinh. Đặc biệt, các bạn đoàn viên còn thành lập các đội xe lưu động miễn phí để đưa đón, giúp đỡ các thí sinh có nhu cầu.

Đoàn viên thanh niên Bảo Lộc tình nguyện tặng khẩu trang, sát khuẩn tay cho thí sinh

Đội hình thanh niên tình nguyện chúc các sĩ tử có một kỳ thi thành công

Giám thị kiểm tra thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào phòng thi

Các thí sinh tươi như hoa sau khi kết thúc môn thi ngữ văn


Lực lượng quân đội tham gia tiếp sức mùa thi tặng khẩu trang cho thí sinh

Đội xe tình nguyện đưa đón miễn phí thí sinh trước và sau mỗi môn thi

Nỗi lòng của phụ huynh có con đi thi tốt nghiệp THPT trong ngày dịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.