Đàn ông Sài Gòn đi chợ mua hoa tặng chị em từ mờ sáng 20.10

20/10/2016 09:50 GMT+7

Rạng sáng ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, hoạt động tại chợ hoa tươi Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP.HCM) diễn ra sôi động, hối hả hơn hẳn bình thường, nhiều bạn trẻ đi mua hoa từ tờ mờ sáng để tặng người thân, bạn gái...

“Không biết sáng mai (20.10 - PV) thế nào, nhưng từ khuya nay lượng khách rất tốt”, vừa thoăn thoắt chọn hoa, tỉa cành, lá rồi buộc thành bó, chị Bội Linh, chủ sạp hoa tuơi ở chợ Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP.HCM), vừa vui vẻ chia sẻ.

[CLIP] Nhộn nhịp chợ hoa Hồ Thị Kỷ - Thực hiện: Kỳ Hoa
Theo ghi nhận của Thanh Niên, từ chiều 19.10 đến rạng sáng 20.10, không khí tại chợ hoa tươi Hồ Thị Kỷ đã bắt đầu "nóng", lượng khách hàng càng lúc càng đông. Nhiều tiểu thương thừa nhận ngày càng có nhiều người tìm tới đây mua hoa tươi, đặc biệt trong các dịp lễ thì nhu cầu tăng rất cao.
Chị Bội Linh (giữa) cùng những người khác làm việc trong sạp hoa vui vẻ chuẩn bị cho ngày Phụ nữ Việt Nam Ảnh: Kỳ Hoa
Từ vài ngày trước, số lượng lớn hoa từ Đà Lạt, Hà Nội... đã được các chủ cửa hàng nhập về để chuẩn bị sẵn sàng cho nhu cầu của dịp lễ Phụ nữ Việt Nam 20.10.
Chợ hoa tươi Hồ Thị Kỷ sôi động hơn hẳn bình thường Ảnh: Kỳ Hoa
Các tiểu thương tại đây cũng cho biết thông thường, đến 2 giờ sáng họ mới bắt đầu mở hàng, chuẩn bị buôn bán. Tuy nhiên, vào những dịp lễ quan trọng như ngày Phụ nữ Việt Nam, hoạt động diễn ra sôi nổi và sớm hơn hẳn. Mọi người hầu như đều thức thâu đêm suốt sáng để nhập hoa, chuẩn bị phục vụ khách hàng.
Các hoạt động chuẩn bị, buôn bán diễn ra nhanh chóng, hối hả; hầu như mọi người đều thức thâu đêm suốt sáng để kịp chuẩn bị cho dịp lễ sắp đến Ảnh: Kỳ Hoa
Tuy vậy, không phải ai cũng giữ được tinh thần lạc quan. Anh Dũng, người có thâm niên kinh doanh hoa tươi ở chợ Hồ Thị Kỷ, thở dài: "Khách vậy là vắng lắm. Mọi năm, khoảng độ này là không chen được chân vô được đâu".
Anh Dũng, chủ hàng hoa tươi có thâm niên ở chợ Hồ Thị Kỷ, tỏ ra lo lắng vì lượng khách ít hơn hẳn so với mọi năm Ảnh: Kỳ Hoa
Vào rạng sáng, hoa tươi vẫn tiếp tục theo xe tải chạy về các cửa hàng, sau đó được nhanh chóng gia công và trưng bày. Khách hàng, xe cộ qua lại tương đối đông đúc, tiếng trao đổi, mặc cả vang lên không ngừng, khiến khu chợ hoa nhộn nhịp hẳn lên.
Đồng quan điểm, anh Tấn Khang cũng cho rằng số lượng khách vào dịp lễ như vậy là chưa nhiều Ảnh: Kỳ Hoa
Chợ hoa tươi Hồ Thị Kỷ vốn là địa điểm khá nổi tiếng và quen thuộc đối với người dân Sài Gòn. Tại đây, khách hàng có nhu cầu sẽ dễ dàng tìm được nhiều loại hoa như hồng, lan, lyly, salem, mimosa, hải đường, sen, cúc, hướng dương... về chưng bày hoặc làm quà cho những người thân yêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.