Dân mạng xôn xao chuyện con xin tiền làm đám tang cho mẹ bị cha đốt

27/03/2016 19:31 GMT+7

Chiều nay, 27.3, mạng xã hội facebook xuất hiện hình ảnh hai con chị Bùi Thị Khê (27 tuổi, phường Phú Hài, Bình Thuận) người vừa chết do bị chồng đốt, với thông tin hai em ra chợ xin tiền làm đám tang cho mẹ.

Chiều nay, 27.3, mạng xã hội facebook xuất hiện hình ảnh hai con chị Bùi Thị Khê (27 tuổi, phường Phú Hài, Bình Thuận) người vừa chết do bị chồng đốt, với thông tin hai em ra chợ xin tiền làm đám tang cho mẹ.

Chị Bùi Thị Khê lúc còn đang cấp cứu ở bệnh viện - Ảnh: Quế HàChị Bùi Thị Khê lúc còn đang cấp cứu ở bệnh viện - Ảnh: Quế Hà
Tại tài khoản facebook của một người tên Hồng cho biết hai cháu nhỏ con chị Khuê do không có tiền lo đám tang cho mẹ nên chiều nay đã ra chợ Phú Hài xin tiền về làm đám cho mẹ. Trong khi cháu lớn chỉ mới 7 tuổi, cháu nhỏ 4 tuổi.
Đáng chú ý là hình ảnh hai cháu nhỏ đều mặc áo tang, đứng giữa chợ Phú Hài cùng với một người mặc áo nâu. Trong facebook của người có tên là Hồng, còn nói rằng “sao báo chí nói các NHT (nhà hảo tâm) quyên góp 300 triệu. Sự thực ra sao?”.
Ngay sau khi thông tin này được lan truyền nhanh trên mạng xã hội, nhiều phóng viên, các nhà hảo tâm và chính quyền P.Phú Hài rất bất bình. Người nhà của chị Khê khẳng định không hề cho các cháu ra chợ xin tiền làm tang cho mẹ, vì thực tế không đến nỗi khốn khó như thế.
Trả lời Thanh Niên Online chiều cùng ngày, Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Trần Hoàng Khôi cho biết ông đã chỉ đạo Công an và UBND P.Phú Hài làm rõ. “Chính quyền và rất nhiều nhà hảo tâm đang lo hậu sự cho chị Khê. Không đến nỗi không có tiền ma chay, để cho hai con chị rất nhỏ như vậy ra chợ xin vài nghìn lo cho mẹ".
Ảnh chụp màn hình
Cũng theo ông Trần Hoàng Khôi, người đưa những tấm hình này lên mạng là một người buôn bán ở chợ Phú Hài.
“Hiện nay chúng tôi đã chỉ đạo phải mời người đưa hình này lên phường, yêu cầu giải thích rõ đưa những tấm hình đó lên mạng với dụng ý gì. Trong khi người nhà xác định không hề nhờ ai đưa hai con chị Khê ra chợ xin tiền lo ma cho mẹ”, Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết bức xúc.
Như đã thông tin, ngày 17.3 chị Khê được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu vì bị bỏng toàn thân tới độ 3. Chị Khê khai, do chồng chị đưa 100.000 đồng trả tiền mua rượu, nhưng chị Khê chỉ trả 50.000 đồng, tiền còn lại mua đồ ăn cho con. Về nhà chồng biết được dẫn đến cãi nhau và chồng chị đổ dầu lên người chị mà đốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.