Dân mạng tung thêm nhiều clip về vụ mẫu nhí 3 tuổi bị mẹ đối xử tệ

12/04/2019 16:56 GMT+7

Cảnh tượng một bà mẹ trẻ đá vào lưng con gái mới 3 tuổi trong khi chồng đứng kế bên không can thiệp gì đã gây bức xúc cộng đồng mạng Trung Quốc và buộc hơn 100 nhãn hàng thời trang ký tên phản đối.

Theo clip đăng trên Weibo hồi đầu tuần, ban đầu bé gái đang cầm một cái túi trong khi người phụ nữ và người đàn ông dùng điện thoại chụp ảnh. Khi vừa đặt túi xuống đất, cô bé lập tức bị người phụ nữ đá vào mông và gào lên buộc bé gái phải nhặt túi lên.
Những người bán hàng trên website Taobao của Trung Quốc nhanh chóng nhận ra đứa bé trong clip là người mẫu nhí Niuniu mới 3 tuổi. Cô bé rất nổi tiếng trên mạng và hoạt động tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang
Clip nhanh chóng thu hút sự quan tâm đông đảo của dân mạng Trung Quốc, đến nay đã có hơn 16 triệu lượt xem, chưa tính những clip được chia sẻ trên các nền tảng khác như Facebook.
Từ trường hợp của bé Niuniu, hơn 100 nhãn hàng đã ký vào lá thư lên án tình trạng đối xử tệ với những người mẫu nhí, và kêu gọi cùng chung tay bảo vệ các em, theo The Beijing News hôm 12.4.
“Sau cơn giận, chúng ta cần phải hành động”, Taobao lên tiếng.
Bé Niuniu rất nổi tiếng trên mạng Weibo
Người mẹ 33 tuổi đã lên tiếng xin lỗi và cam đoan mình rất yêu con gái. “Những hành động trong clip là nhằm dạy dỗ và trao đổi với bé, chứ không phải làm hại nó”, bà mẹ phân trần.
Trả lời phỏng vấn tờ The Beijing News sau vụ việc, phóng viên hỏi Niuniu liệu bé thích mặc đồ đẹp và chụp hình hay không.
Cô bé trả lời: “Con không thích”, nhưng bà mẹ lập tức cướp lời: “Con bé nói đùa đấy”.
Đến hôm 11.4, có thêm nhiều clip quay cảnh người mẹ đánh Niuniu được tung lên mạng. Trong đó có một clip cho thấy bà này dùng móc treo đồ đánh vào người cô bé đang khóc nức nở.
Trong một clip khác, cô bé bị mẹ dọa tát vào mặt vì lơ đễnh. Bà mẹ không phản hồi về những clip mới này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.