Dân mạng sống ảo ‘đắng lòng’ khi bị 'thánh photoshop' chơi khăm

23/06/2016 10:10 GMT+7

'Mỗi người có những ham muốn khác nhau về cái đẹp, nên tôi cũng đành giúp họ thôi, nhưng giúp theo cách nào thì còn tùy nhé!', 'thánh photoshop' James Fridman tếu táo nói.

Có một thực tế, chúng ta thường có xu hướng săm soi quá kỹ đến ngoại hình của mình và ít hài lòng với những gì mình đang có. Và chắc hẳn, nhiều hơn một lần bạn đã có ý định nhờ phần mềm chỉnh sửa ảnh photoshop để biến những bức ảnh có chút khiếm khuyết của mình trở nên long lanh và “lừa tình” hơn trên mạng xã hội.


Vì lẽ đó, nhiều bạn trẻ gửi ảnh đến các chuyên gia photoshop trong các diễn đàn hay trang mạng cá nhân, để nhờ họ dùng kỹ thuật “múa chuột" siêu đẳng, biến những điều mình muốn thấy trong các tấm hình trở thành hiện thực.  
Một cô gái muốn chân trông dài hơn, gợi cảm hơn và hình ảnh đáp trả khó đỡ của James Fridman - Ảnh chụp màn hình Twitter

Trong số những chuyên gia photoshop nổi tiếng hiện nay, James Fridman được mệnh danh là “bậc thầy” chỉnh sửa ảnh bởi anh có nhiều ý tưởng để biến các bức ảnh nhàm chán, bình thường trở nên hay ho và ấn tượng hơn, anh làm việc đó hoàn toàn miễn phí, phục vụ tối đa mục đích “sống ảo” của bạn trẻ.

Muốn có tàu James cho tàu, nhưng vẫn có vẻ gì đó hơi sai thì phải? - Ảnh chụp màn hình Twitter

James Fridman thu hút 430.000 người theo trên Twitter, số lượt chia sẻ, tương tác bên dưới hình ảnh từ trang cá nhân của anh cũng rất đáng kể.

Song đôi khi, James lại thích trêu bạn trẻ bằng cách chỉnh sửa mà họ gửi đến theo cách thật “bá đạo”, khiến người xem cười lăn và chấp nhận điều đó có thể làm mích lòng chủ nhân bức ảnh. Nhưng cũng chẳng ai trách James được, vì mọi người đều tự nguyện gửi hình cho anh và chàng trai làm điều đó miễn phí!

Quả mông này thì đến Kim Kardashian cũng phải hốt hoảng - Ảnh chụp màn hình Twitter
James Fridman giải thích lý do chỉnh ảnh của người khác thành những tác phẩm gây cười trên mạng xã hội: “Tôi không xem photoshop là phần mềm chỉnh sửa đơn thuần mà đó còn là công cụ để thỏa mãn ham thích sáng tạo trong tôi”.

“Với những lời đề nghị mà tôi nghĩ mình có thể hỗ trợ một cách nghiêm túc, tôi làm ngay. Song tôi lại cũng thường nhận được những yêu cầu kiểu như: James hãy làm cho ngực tôi to ra, James hãy làm cho chân tôi dài hơn… Bạn biết đấy, mỗi người lại có những ham muốn khác nhau về cái đẹp cho nên tôi cũng đành phải giúp họ thôi, nhưng đương nhiên là giúp theo cách nào thì còn tùy nhé!”, chàng trai tếu táo nói.

'Tội cho cô gái đó' Ảnh chụp màn hình Twitter

James Fridman cho biết mình vẫn luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người trong vấn đề photoshop và cứ thoải mái gửi hình lên Twitter song anh cũng khuyến cáo rằng không nên nộp bất kỳ hình ảnh cá nhân nào bạn không muốn công khai.

Muốn ngồi với người đẹp, có ngay người đẹp - Ảnh chụp màn hình Twitter
Trước đây, James Fridman cũng gây xôn xao mạng xã hội khi có lời đáp trả khôn ngoan trước đề nghị của một cô gái từng mắc chứng rối loạn ăn uống, muốn có gương mặt xinh xắn hơn nhờ photoshop. Anh đã khuyên cô: “Không một ai biết cách làm bạn trở nên xinh đẹp hơn, ngoài chính bạn. Đừng để mình bị ảnh hưởng bởi những tiêu chuẩn lệch lạc bên ngoài. Vẻ ngoài không quan trọng bằng sức khỏe đâu. Hãy giữ gìn sức khỏe, bạn nhé!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.