Dân mạng quan tâm 'Gương mặt thân quen nhí' và vắc xin '5 trong 1'

26/12/2015 20:11 GMT+7

1 . Việc bé Hoàng Quân lên ngôi ngôi quán quân Gương mặt thân quen nhí mùa 2 năm 2015 vào đêm 25.12 đã thu hút những tranh luận trái chiều của dân mạng suốt ngày hôm nay.

1. Việc bé Hoàng Quân lên ngôi ngôi quán quân Gương mặt thân quen nhí mùa 2 năm 2015 vào đêm 25.12 đã thu hút những tranh luận trái chiều của dân mạng suốt ngày hôm nay. 

Bên cạnh những ý kiến cho rằng Hoàng Quân xứng đáng với ngôi vị cao nhất bởi tài năng, nhưng không ít bình luận cho rằng: “Đây là kết quả đã đoán được trước”...
Chuyện “chị Bảy” Phương Mỹ Chi không những “tuột” ngôi quán quân mà có thứ hạng thấp nhất trong 4 thí sinh lọt vào đêm chung kết cũng là đề tài được dân mạng bàn tán sôi nổi. 
Ảnh: Đào Ngọc ThạchẢnh: Đào Ngọc Thạch
Thành viên Trâm Na cho rằng: “Có lẽ chị Bảy bị ban tổ chức dìm”. Nhưng phần lớn ý kiến đều thừa nhận Phương Mỹ Chi đã có những sự lựa chọn quá an toàn trong các phần thi (hát dân ca trữ tình), không tạo nên sự bứt phá như các thí sinh khác (Hoàng Quân và Gia Quý hát chầu văn, Bảo Ngọc hát cải lương) nên kết quả hạng 4 là hợp lý.
2. Câu chuyện hàng ngàn người rồng rắn xếp hàng trước Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM để chờ lấy số tiêm tiêm vắc xin “5 trong 1” cho trẻ đã trở thành sự kiện đáng chú ý của cộng đồng mạng trong ngày 26.12. 
Ảnh: Lương NgọcẢnh: Lương Ngọc
Trong khi đó, phần lớn dân mạng nêu lại sự việc tương tự đã xảy ra một cách hỗn loạn tại trung tâm tiêm chủng Polyvac (Hà Nội) vào tối 24.12 và ngày 25.12 để nêu ra những băn khoăn như: phải chăng năng lực quản lý truyền thông y tế quá kém đã khiến người dân hoang mang? Liệu có phải khả năng điều phối, dự báo, điều hành của ngành y tế đang có vấn đề? Và câu hỏi được dân mạng đặt ra nhiều nhất với các cơ quan chức năng liên quan là: “Cần có những biện pháp kịp thời để người dân đỡ khổ khi đưa con em đi tiêm vắc xin”. 
Thành viên An Bình viết: “Thấy thương cho người dân quá. Phải chịu cảnh chen lấn trong không khí ngột ngạt, nóng nực. Phải thức dậy sớm, khổ sở chỉ vì muốn con được tiêm vắc xin “5 trong 1”.
3. Một trong những thông tin được dân mạng chia sẻ nhiều trong hôm nay là thông tin biệt thự riêng của nữ diễn viên - ca sĩ Minh Hằng (đường Bùi Tá Hán, Q.2, TP.HCM) đã bị trộm đột nhập và lấy đi số tài sản giá trị. Dân mạng chia sẻ thông tin này kèm lời nhắn: “Cuối năm rồi, phải cẩn thận và cảnh giác với trộm cướp. Đừng có chủ quan kẻo những tài sản giá trị không cánh mà bay”.
4. Hai nhân vật Sói mặt đơ và Bitch Khăn Đỏ với câu nói nổi tiếng, từng tạo thành trào lưu trong giới trẻ là “Hoy đi nha” đã trở lại. Theo đó, trong bộ tranh mới thực hiện, tác giả trẻ Tạ Quốc Kỳ Nam (25 tuổi, cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM) đã đưa hai nhân vật dễ thương này vào trong cuộc đối thoại nói về tương lai năm 2020. Bộ đôi nhân vật bá đạo này hỏi nhau về những điều thay đổi, ý tưởng mới trong tương lai... Tất cả những điều này được Tạ Quốc Kỳ minh họa bằng những nét vẽ, câu nói ngắn gọn nhưng siêu hài hước, dí dỏm. Những hình ảnh của Sói mặt đơ và Bitch Khăn Đỏ đang được dân mạng chia sẻ rần rần trên khắp các trang mạng xã hội.
Ảnh chụp từ Facebook
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.