Dân mạng cầu nguyện cho bé trai bị bố mẹ bỏ trong rừng đầy gấu

02/06/2016 20:10 GMT+7

'Chúng tôi đã làm một điều không thể tha thứ với con mình, gây ra rắc rối cho tất cả mọi người. Giờ đây, tôi mong con được an toàn và sớm trở về', bố cậu bé bị bỏ rơi ân hận nói.

Bị bỏ rơi trong khu rừng lạnh lẽo và đầy gấu là điều ám ảnh với bất kì ai trong chúng ta, song, sự việc tồi tệ này lại xảy ra với Yamato Tanooka, một cậu bé chỉ mới 7 tuổi tại Nhật Bản.

Theo Dailymail, khoảng 16 giờ ngày 28.1, Yamato cùng bố mẹ lên núi hái rau. Đó là một khu rừng thuộc đảo Hokkaido, phía bắc Nhật Bản. Nhưng chỉ vài giờ sau, bố mẹ em báo với cảnh sát địa phương rằng con trai mình đi lạc, đã mất tích trên rừng. Trước khi biết mất, Yamato Tanooka mặc một chiếc áo sơ mi ngắn tay và quần jeans.

Qua điều tra, cảnh sát Hokkaido phát hiện lời khai của ông Takayuki Tanooka (44 tuổi, bố cậu bé) có nhiều điểm nghi vấn. Và cuối cùng, ông đã thừa nhận trong đau khổ: “Trong lúc đi đường, cháu liên tục nghịch ngợm, lấy đá ném vào người và xe hơi trên đường, khiến vợ chồng chúng tôi tức giận. Tôi trừng phạt thằng bé bằng cách buộc nó xuống xe rồi lái đi khỏi nơi đó 500 mét. Vài phút sau, tôi quay lại thì đã không thấy con trai đâu nữa”.

Truyền thông Nhật nhiều ngày qua liên tục đưa tin về quá trình tìm kiếm Yamato Tanooka  - Ảnh chụp màn hình: Japan Times

Ngay khi nắm bắt thông tin trên, 200 cảnh sát Hokkaido, 75 thành viên lực lượng phòng vệ Nhật Bản, tình nguyện viên cùng nhiều người dân địa phương đã được huy động để tham gia cuộc tìm kiếm Yamato Tanooka, trên diện rộng.

Song đã 6 ngày trôi qua, vẫn chưa có một tin tức, dấu vết nào về cậu bé được tìm thấy. Đến nay, thợ săn cũng đã tham gia vào cuộc tìm kiếm trên khi có thông tin khu vực nơi cậu bé mất tích là địa bàn sinh sống của gấu, hãng tin Jiji cho biết.

tin liên quan

Gia đình nhờ tìm 3 nữ sinh lớp 9 bỏ nhà ra đi
Ngày 19.2, Công an H.Đông Hòa (Phú Yên) cho biết người nhà của 3 nữ sinh trường THCS Nguyễn Chí Thanh (H.Đông Hòa) đã đến nhờ tìm giúp 3 nữ sinh đã tự ý bỏ nhà đi để tìm cuộc sống tự lập. 

Trong những ngày mòn mỏi đợi tin con, ông Takayuki Tanooka gần như ngã qụy: "Chúng tôi đã làm một điều không thể tha thứ với con mình và gây ra rắc rối cho tất cả mọi người. Giờ đây, tôi chỉ có một ước muốn duy nhất, con tôi được an toàn”.

Nhiều người tham gia tìm kiếm nghĩ cậu bé khó lòng sống sót sau trận mưa rừng hôm thứ 3 vừa qua. Trong khi những người dân sinh sống tại đây thừa nhận, đến bản thân họ là người lớn cũng ít khi qua lại khu vực này vì nó quá xa xôi, hẻo lánh và luôn có gấu rình rập.

200 cảnh sát Hokkaido, 75 thành viên lực lượng phòng vệ Nhật Bản, tình nguyện viên được huy động tham gia tìm kiếm cậu bé mất tích trong rừng - Ảnh chụp màn hình: Dailymail

Những ngày qua, thông tin về cậu Yamato Tanooka bị bỏ rơi trong rừng liên tục được các phương tiện truyền thông đại chúng loan báo. Hàng ngàn người Nhật đã chia sẻ câu chuyện này lên mạng xã hội, cùng nhau cầu nguyện một phép màu sẽ đến với Yamato để em được sống sót và quay về với gia đình. Cạnh đó là những ý kiến quở trách bố mẹ em, khi đã có cách trừng phạt con sai lầm.

Một người dùng mạng viết: "Nếu tôi là cậu bé, trong tình huống này rất có thể tôi sẽ chạy theo sau chiếc xe hoặc đứng yên tại chỗ, chờ bố mẹ quay lại đón. Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra với Yamato Tanooka nhưng ắt hẳn, đó đã là một điều thật đáng sợ. Hy vọng mọi người sớm tìm được em an toàn”.

“Dù là vì lý do gì đi chăng nữa, lỗi của bố mẹ là đã bỏ bê con cái ở nơi nguy hiểm. Hokkaido là một vùng núi rất lạnh và có gấu, đáng ra anh chị nên biết điều đó chứ! Nếu thật sự thằng bé đã ném đá vào ô tô, có rất nhiều cách để trừng phạt không nhất thiết phải bắt con xuống xe và bỏ con lại như vậy. Tất cả những lời biện hộ trên chỉ thể hiện một điều: tình yêu dành cho con của anh chị chưa đủ mà thôi”, người dân địa phương phát biểu trên một kênh truyền hình.

“Mỗi khi tôi nghĩ có một cậu bé đang lang thang đâu đó trong rừng, lòng tôi như thắt lại”, một người khác chia sẻ sự đau xót của mình trên phương tiện truyền thông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.