Dân mạng bồi hồi nhớ tuổi thơ qua sách Đạo Đức lớp 1 cũ

17/03/2016 21:00 GMT+7

Cuốn sách giáo khoa Đạo Đức lớp 1 (xuất bản năm 1993) được xem là kho báu của thời thơ ấu thế hệ 8X và đầu 9X đang được dân mạng truyền tay nhau trong nhiều ngày qua.

Cuốn sách giáo khoa Đạo Đức lớp 1 (xuất bản năm 1993) được xem là kho báu của thời thơ ấu thế hệ 8X và đầu 9X đang được dân mạng truyền tay nhau trong nhiều ngày qua.
 

Một trang sách Đạo đức lớp 1 được xuất bản năm 1993 - Ảnh do Facebook Sách đẹp cung cấpMột trang sách Đạo đức lớp 1 được xuất bản năm 1993 - Ảnh do Facebook Sách đẹp cung cấp
Được đăng tải trên fanpage Facebook Sách đẹp, cuốn sách Đạo Đức lớp 1 xuất bản năm 1993 nhanh chóng nhận được hơn 19.000 lượt thích (like) và 31.000 lượt chia sẻ (share).
Xuyên suốt toàn bộ cuốn sách là những bài học làm người như Đi học đúng giờ, Vâng lời cô giáo, Lễ phép với người lớn… thông qua các bài thơ 4 chữ hoặc những câu chuyện ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu. Đồng thời, bằng những nét vẽ giản đơn mà thân thương, mỗi trang sách dường như có sức hút kì lạ đối với bất cứ học sinh nào.
Bình luận về cuốn sách này, nickname Thanh Mai chia sẻ: “Ngày xưa, mình đã học thuộc hết các bài trong sách, rồi ngồi hì hục vẽ lại từng bức tranh nữa. Cứ qua mỗi bài học, mình lại liên tưởng tới bản thân. Ôi! Tuổi thơ tôi”.
Nickname Tuấn Hà cùng ý kiến: “Nhìn những trang sách này mà nhớ lắm một thời thơ ấu. Sách Đạo đức ngày xưa vừa ý nghĩa lại rất dễ hiểu, khiến bạn nào cũng thích học. Cảm ơn các bạn đã cho mình một chuyến du hành trở về với tuổi thơ”.
Không ít bạn còn gợi ý rằng sẽ in lại cuốn sách này để dạy cho con cái lúc ở nhà.
Cùng với đó, nhiều dân mạng cũng đã lên tiếng so sánh về cuốn sách Đạo Đức xưa và nay nhằm cho thấy sự khác biệt về cách thể hiện trên mỗi trang sách.
“Ngày xưa bạn nào cũng thích học môn Đạo Đức bởi màu sắc bắt mắt, hình vẽ chân thực còn sách bây giờ nét vẽ không được chăm chút, sử dụng ít màu sắc nên gây nhàm chán cho học sinh. Đấy chính là lý do tại sao học sinh bây giờ ít có ấn tượng với sách”, Facebooker có tên Nguyễn Linh đưa ra ý kiến.

Cũng có một số bạn cho rằng sách Đạo Đức sử dụng các bài thơ ngắn gọn nên giúp học sinh dễ nhớ và hiểu vấn đề hơn.
“Sách giáo khoa cũ có cách tiếp cận rất chân phương bằng những hình ảnh giản dị, lời thơ ngắn gọn, bối cảnh gần gũi chứ không rườm rà và đòi hỏi sự tư duy nhiều như sách bây giờ. Học sinh lớp 1 thì chỉ cần một vài bức tranh dễ thương là các em tiếp thu được kiến thức rồi”, một cư dân mạng khác lên tiếng.
Nhiều người còn mong muốn được nhìn thấy nhiều hơn nữa những cuốn sách cũ của thời 8X, đầu 9X để trở về với tuổi thơ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.