Dân mạng bị chia rẽ vì clip CSGT 'đưa chân' khiến người vi phạm ngã

20/07/2016 14:21 GMT+7

Sau những tranh luận không hồi kết về việc làm của CSGT Hà Nội, dân mạng Việt 'khai quật' clip ghi cảnh tương tự của cảnh sát nước ngoài, dùng chân đạp người vi phạm ngã, khi đối tượng có ý định bỏ chạy để so sánh.

Sau khi xuất hiện vào tối ngày 18.7, clip ghi lại cảnh tượng CSGT Hà Nội “đưa chân” khiến người vi phạm đi ngược chiều, luồn lách bị ngã trên phố Xã Đàn (quận Đống Đa, thành phố Hà Nội), đã trở thành tâm điểm chú ý và bàn luận của cộng đồng mạng.

Trả lời Thanh Niên, Trung tá Lê Tú (thuộc phòng PC67 - Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đã phạt hành chính nam thanh niên điều khiển xe máy vi phạm luật giao thông có hành vi chống đối người thi hành công vụ. Về phần cán bộ cảnh sát đưa chân ngăn chặn xe vi phạm, anh bị tạm đình chỉ công tác để tiến hành điều tra, làm rõ động cơ.

Dù các cơ quan chức năng đã sớm vào cuộc, thông tin đến người dân cách thức xử lý khá rõ ràng, song hành động quyết liệt của người thi hành công vụ trong clip nói trên vẫn làm bùng nổ những cuộc tranh luận nảy lửa trên mạng xã hội, đến tận hôm nay, 20.7.

Nhiều người ủng hộ cách làm “triệt để” của cán bộ CSGT trong clip gây bão mạng, nhưng cũng có không ít ý kiến phản đối.
[CLIP] CSGT Hà Nội 'dùng chân' chặn xe vi phạm gây tranh cãi

Cư dân mạng tên Đỗ Đức Huy thiên về hướng không ủng hộ việc làm của viên CSGT nói trên. Anh bảy tỏ quan điểm: “Lỗi không bằng lái, không đăng ký xe chỉ được phát hiện khi đối tượng đã ngã xuống. Vậy thì, tại thời điểm đưa chân, cán bộ chỉ thấy lỗi không có mũ và đi ngược chiều tốc độ cao. Thử hỏi lỗi đó có cần chiến sĩ mạo hiểm tính mạng bằng cách lao vào làn xe, đá người vi phạm ngã? Chưa kể, việc làm này còn gây nguy hiểm cho hai người trên xe máy. Hành động quá liều lĩnh và bộc phát”.

Thành viên có nickname Trịnh Quý phản ứng gay gắt: “Sao CSGT lại hành động theo cách cảm tính như vậy? Những người có nghiệp vụ không cần làm như vậy, chỉ cần chụp biển số xe lại là đủ. Vi phạm giao thông chứ có phải tội phạm đâu mà dùng cách đạp. Là cảnh sát lại càng phải ý thức được sự nguy hiểm khi đạp xe đang di chuyển chứ!”.

Đắc Khiêm đồng tình với suy nghĩ của Trịnh Quý: “Sao phải làm như vậy, nguy hiểm quá! Nếu 3 người này có mệnh hệ gì, hậu quả còn nghiêm trọng hơn. Đã có camera ghi lại biển số xe rồi tại sao không căn cứ vào đó mà xử phạt người vi phạm. Tôi không ủng hộ cách làm này của anh công an”.

tin liên quan

Dân mạng truy tìm người vi phạm trong clip tông CSGT ngã nhào
Bị cảnh sát giao thông (CSGT) thổi phạt, người vi phạm ngang ngược tăng tốc độ, tông trực diện vào CSGT rồi bỏ chạy. Sự việc khiến nhiều người bức xúc và dân mạng đang chia sẻ clip để giúp cảnh sát truy tìm người vi phạm.

Ở lập trường ngược lại, có khá nhiều ý kiến đồng tình với cách xử lý quyết liệt của người viên cảnh sát trong clip, với quan điểm: “Một người đã đi ngược chiều lại còn chống lệnh dừng xe của cảnh sát, có nghĩa họ coi thường tính mạng bản thân lẫn người khác. Nên xử lý mạnh tay”.

Thành viên Minh Đức nói: “Trường hợp này có thể nghi ngờ đối tượng mang vũ khí hoặc ma túy. Truy đuổi là điều cần thiết, nếu không bất chấp nguy hiểm ngăn cản, đối tượng có thể gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác”.

“Đồng chí CSGT đã hành động dũng cảm và chính xác để ngăn chặn những tai nạn sắp xảy ra. Tôi tham gia giao thông đúng luật mà bị bọn chúng đâm vào thì quá khổ thân tôi và con cháu. Cảm ơn anh công an!”, Nguyễn Minh khen ngợi cách làm của viên cảnh sát.

Cùng quan điểm, Hải Đăng nói: “Mình ủng hộ hành động anh CSGT. ‘Tổ lái’ này không tai nạn thì cũng gián tiếp gây tai nạn. Nên chăng đưa luật cấm không cấp bằng lái xe vĩnh viễn cho những đối tượng như thế này. Nếu bắt gặp xe không giấy phép, pháp luật nên có thêm cơ chế phạt tù, hoặc lao động công ích có giám sát”.


[CLIP] Cảnh sát Thái 'tung cước' khống chế người vi phạm giao thông - Nguồn: Youtube

Như một cách để minh chứng cho những lập luân trên là đúng, nhiều người dùng mạng xã hội mới đây đã chia sẻ clip, ghi lại khoảnh khắc một viên CSGT ở nước ngoài (được cho ở Thái Lan) cũng dùng chân đạp người vi phạm ngã khỏi xe, khi người này có ý định bỏ chạy. Sau khi đối tượng bị ngã, viên cảnh sát khống chế và khoá tay người vi phạm.

Clip dù được ghi hình cách đây 2 năm trước nhưng lại được “khai quật” đúng thời điểm "nóng" nên tiếp tục trở thành đề tài tranh luận của người dùng mạng xã hội với chủ đề: Có nên học tập nước ngoài, để CSGT “phi cước” với người vi phạm luật giao thông?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.