Dân 'ế bền vững' tìm niềm vui riêng trong ngày Valentine

13/02/2020 18:27 GMT+7

Một số bạn trẻ vẫn cô đơn lẻ bóng hoặc chưa có người yêu chia sẻ sẽ tự mình đi ăn, xem phim hay cầu mưa thật lớn trong ngày Valentine .

Nhân duyên chưa tới

Chia sẻ về câu chuyện tình yêu của mình, bạn Hồ Bảo Quốc (30 tuổi), nhân viên công ty lập trình website tại Q.Tân Bình, TP.HCM, cho rằng điều quan trọng bây giờ là đi tìm mảnh ghép cho cuộc đời mình, nhưng nhiều năm qua Quốc vẫn chưa tìm thấy. 
Những ngày Valentine lẻ bóng đối với Quốc cũng giống như ngày bình thường. Quốc vẫn đi làm, tập thể dục, đá banh, đọc sách, tán gẫu với những người cùng “ế”.
“Còn với những người đang ‘crush’ (thích nhau) thì ngày 14.2 sẽ là ngày họ thể hiện tình cảm bằng cách tỏ tình lãng mạn, tặng chocolate, hoa để thể hiện tình cảm của mình với người còn lại. Đối với những cặp đôi đang yêu nhau ngày 14.2 là ngày họ sẽ thể hiện tình cảm sâu đậm hơn, ôn lại kỷ niệm, hành trình họ đã từng trải qua để đến được với nhau hoặc mua những món quà ý nghĩa để tặng người mình thương”, Quốc nêu quan điểm về ngày lễ tình nhân.
Mùa Valentine năm nay chắc có lẽ nhịp sống của Quốc sẽ quay vòng như cũ. Tuy vậy, Quốc cho rằng những lúc bạn bè dẫn bồ đi chơi cũng có chút gì đó tủi thân.
“Giờ thì mình không còn tủi thân nữa vì mình nghĩ sớm muộn gì mình cũng có bồ thôi. Biết đâu sau khi lên báo mình có 'gấu' thì sao”, Quốc nói trong hy vọng.
Tương đồng với Quốc là bạn Trần Nguyễn Phương Nam (30 tuổi), nhân viên QC engineer, tòa nhà E-town đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình, TP.HCM) hiện tại vẫn sống cuộc đời độc thân vui tính.

Nhiều bạn trẻ độc thân cho biết họ không quan tâm đến ngày Valentine

Ảnh minh họa: Shutterstock

“Thực ra tôi không quan tâm ngày Valentine lắm. Theo tôi biết ngày 14.2 thì bạn có thể tặng chocolate cho bất kỳ người thân thiết nào của bạn chứ không hẳn phải là người yêu hay là người mình thích. Và nếu thích một cô nàng nào đó, sao cả năm không tỏ tình mà phải đợi tới đúng Valentine mới làm”, Nam nói.
Đối với Nam, không việc gì phải ghen tỵ với các cặp đôi khi mình có thể tự tạo niềm vui riêng. Nam sẽ học tiếng Anh, học các khóa chuyên ngành, đi cà phê, xem phim cùng bạn bè...

Mua hoa tự tặng mình 

Cho rằng ngày 14.2 đúng là ngày vui nhưng chỉ dành cho tình nhân hay ai đó cảm nắng và muốn bày tỏ tình cảm, còn bạn Trịnh Phan Hồng Nhung (26 tuổi, ngụ đường Lê Văn Thọ, P.11, Q.Gò Vấp, TP.HCM) thì xem mọi thứ xung quanh đều bình thường.
“Tôi có người yêu đó chứ. Nhưng ở xa quá nên không với tới được, xa tít mù luôn. Thật ra thì sau lần chia tay tôi bị miễn nhiễm với yêu đương rồi. Đau thương nhiều quá, tôi chẳng còn nhớ được kỷ niệm nào trong ngày 14.2 nữa”, Nhung kể lại câu chuyện như đang an ủi mình.
Nhung cho biết con gái thì thường thích được tặng hoa, được người yêu dẫn đi chơi hay mua tặng quà. Thấy bạn bè đăng hình cũng thấy thích, nhưng mấy năm nay Nhung vẫn chưa có bạn trai nên "mất luôn cảm giác này". 
"Có một năm nào đó, dịp Valentine tôi mua hoa tự tặng mình và cảm thấy vui và hạnh phúc”, Nhung chia sẻ.
Còn bạn Trần Thảo Vi (25 tuổi, làm việc tại một công ty trên đường Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM) cho rằng nhiều khi không quan tâm đến lễ tình nhân bởi đã nhiều năm qua quên đi trải nghiệm cảm xúc vào ngày đặc biệt này.
Quan điểm riêng của Vi, Valentine cũng là một ngày bình thường, người độc thân hay người đang yêu cũng phải trải qua ngày này. Có người thì thờ ơ với ngày này, chọn cho mình một thú vui riêng. Nhưng với một số người, một cành hoa hồng trong ngày lễ tình nhân cũng là cách thể hiện sự yêu thương đặc biệt hơn so với ngày thường.
Với Vi, ngày 14.2, cô vẫn đến nơi làm việc, chiều lại về. Tối đến ở nhà quay quần với gia đình.
“Mặc dù tôi không có bạn trai để được tặng quà trong ngày Valentine. Nhưng tôi cũng tự tạo cho mình nhiều niềm vui, như sẽ đi ăn với những bạn bè ế như mình”, Thảo Vi hí hửng chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.