Đắn đo trước ngưỡng cửa tương lai

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
04/03/2018 14:54 GMT+7

18 tuổi, không còn bé nhưng cũng chưa đủ trưởng thành để có thể biết rõ mình muốn gì, phải rẽ sang con đường nào, phải làm những gì để trở thành một người có ích cho chính mình, cho xã hội.

Thật vậy, tại chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi hôm qua, có biết bao tâm tư trước ngưỡng cửa cuộc đời, thể hiện ở những ánh mắt háo hức, những câu hỏi về ngành nghề, về tố chất cho công việc...
Tại gian hàng của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, thạc sĩ Lê Trọng Vinh, Phó phòng Đào tạo, liên tục giải đáp những câu hỏi của những chàng trai, cô gái 18 tuổi về ngành tâm lý học, báo chí, ngôn ngữ Anh... “Em là người nhút nhát, tình cảm, liệu có phù hợp để trở thành chuyên gia tâm lý hay không?”, “Người giao tiếp không tốt như em có thể trở thành nhà báo?”... Trong từng câu hỏi đều có sự lo lắng, bồn chồn, và có phần còn mơ hồ chưa thể xác định điểm mạnh, điểm yếu của bản thân...
Ở một góc khác, hàng chục học sinh đứng chăm chú ngắm từng nét vẽ của giảng viên ngành thiết kế thời trang.
Gần 60 gian hàng với rất nhiều mô hình về ngành học, sản phẩm, với hàng trăm giảng viên, sinh viên các ngành về kinh tế, luật, kỹ thuật, công nghệ, du lịch, ngôn ngữ... đã làm việc hết công suất để mang đến những thông tin bổ ích về ngành nghề, lắng nghe để đưa ra những gợi ý phù hợp. Quan trọng hơn, những thí sinh đang bỡ ngỡ trước cánh cửa cuộc đời kia còn được kích thích sự đam mê, bồi đắp niềm tin để có thể vẽ tiếp ước mơ và không ngại theo đuổi nó.
Gần 8.000 bạn trẻ, gần 8.000 ước vọng. Thành công hay không, không phải chỉ phụ thuộc vào 12 năm đèn sách đã qua, không phải là quá trình nỗ lực của ngày mai, mà còn là sự lựa chọn đường đi phù hợp, đúng đắn và thông minh từ hôm nay.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.