Dâm ô bé gái trong thang máy: Đánh vào các điểm yếu của kẻ xấu

Lê Thanh
Lê Thanh
04/04/2019 14:58 GMT+7

Trước tình trạng dâm ô, xâm hại tình dục ở mức báo động, chúng ta cần trang bị cho mình các kỹ năng ứng phó với kẻ xấu, đặc biệt là bé gái và các chị em gái.

Chỉ điểm người giúp


Theo thạc sĩ tâm lý Lê Minh Huân, giảng viên Khoa Tâm lý học, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, khi đi trên đường nếu thấy có dấu hiệu người lạ bám theo, rình rập mình, ta nên “cắt đuôi” càng sớm càng tốt, nếu ở gần nhà hoặc trường học thì chạy vào những nơi ấy. Ngoài ra, nạn nhân có thể chạy đến quán ăn, nhà sách, siêu thị hoặc nhà dân để ẩn náu và liên lạc với người thân hoặc công an nhờ đến giúp đỡ.
“Nạn nhân có thể truy hô nếu gặp các tình huống bất ngờ hoặc ở khá gần kẻ xấu như: cháy cháy, nước sôi để thu hút chú ý, đồng thời nêu rõ, ngắn gọn rằng mình bị xâm hại, bị cướp... mọi người cứu mình với. Có thể chỉ điểm người giúp như cô A, chú B hoặc chị áo xanh, anh áo vàng... sẽ có cơ hội được hỗ trợ tốt hơn”, thạc sĩ Minh Huân, khuyên.
Cũng theo thạc sĩ Minh Huân, nếu bạn đang đối mặt với tình huống xâm hại tình dục thì cần chú ý đến việc nhận diện và đánh trực diện vào các điểm yếu trên cơ thể kẻ xấu ở khoảng cách gần như: mắt, mang tai, mũi, miệng, hạ bộ, bắp chân... để thoát thân. 
Thạc sĩ Minh Huân, gợi ý: “Hiện nay, trên mạng internet, các võ sư, công an cũng hướng dẫn khá nhiều tư thế thoát hiểm dễ thực hiện và mang lại kết quả khả quan, chúng ta hoàn toàn có thể thực hành theo để giúp mình an toàn hơn. Tuy nhiên, để những cách này phát huy hiệu quả tốt nhất, nạn nhân cần phải giữ được bình tĩnh để xử lý tình huống một cách khôn ngoan và thông minh”.

Kéo dài thời gian để tìm cách thoát thân

Ở góc độ khác, thạc sĩ công tác xã hội Trần Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Tương Lai (TP.HCM), nói: “Đối với bé gái nhỏ quá thì cha mẹ nên tập trung dạy các em cách ngăn ngừa. Còn bé gái lớn hơn, từ 12 tuổi trở lên đã dậy thì rồi thì cách xử lý sẽ khác. Cụ thể, khi rơi vào tình huống mặt đối mặt với 'yêu râu xanh' có nguy cơ bị hiếp dâm, chúng ta có thể chủ động nói chuyện lả lơi với đối tượng nhằm kéo dài thời gian để tìm cách thoát thân hoặc chờ người cứu. Có thể làm như đồng ý với đối tượng, nhân lúc đối tượng hào hứng chuẩn bị hành sự thì ta có thể xô ngã đối tượng để bỏ chạy”.
Công an TP.HCM đặt ra những câu hỏi tình huống giả định để hướng dẫn sinh viên biết cách xử lý, nếu gặp phải tình huống bị xâm hại tình dục Lê Thanh
Cũng theo thạc sĩ Minh Hải, nếu nạn nhân nữ đang ở tình trạng chỉ có 2 người nơi hoang vắng mà đối tượng đang hung hăng thì mình nên nói nhẹ nhàng để đối tượng hành sự dịu dàng, vì lúc đó mình càng chống đối thì đối tượng càng hung hăng dùng bạo lực để đạt mục đích, nên có thể dẫn đến không an toàn tính mạng cho bản thân...”.
Những điều nên tránh
- Không nên đi một mình khi trời tối hoặc đến những nơi vắng vẻ ít người qua lại như đoạn đường vắng, bãi biển vắng, khu nhà hoang... 
- Không nên đồng ý đến nơi hẹn hoặc chủ động hẹn với người chưa quen biết, mới quen biết ở nơi chỉ có 2 người như: nơi vắng vẻ, khách sạn, nhà của họ...
- Không nên gửi, chia sẻ hình ảnh gợi cảm, khỏa thân cho người lạ, người mới quen và thậm chí người yêu vì sau khi chấm dứt mối quan hệ rất khó thu lại các hình ảnh này. Những người này có thể sử dụng ảnh để tống tiền hoặc ép quan hệ tình dục...
Thạc sĩ Trần Minh Hải
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.