Dâm ô bé gái trong thang máy: Cứ tịch thu 'hung khí' của người gây ra

Lê Thanh
Lê Thanh
03/04/2019 22:05 GMT+7

Đề cập đến hành vi dâm ô của người đàn ông với bé gái trong thang máy, chị Nguyễn Hải Bích Ngọc, bức xúc: Theo mình, cứ tịch thu 'hung khí' của người gây ra cho xã hội đỡ phải lo lắng.

Vụ người đàn ông dâm ô một bé gái trong thang máy chung cư nằm trên địa bàn quận 4 (TP.HCM) vào tối 2.4 đến nay vẫn là một trong những chủ đề “nóng”, được nhiều người quan tâm và vô cùng phẫn nộ.
[VIDEO] Kết cục nào cho cựu lãnh đạo Viện kiểm sát Đà Nẵng trong nghi án dâm ô bé gái?
Khi đề cập đến vụ dâm ô bé gái trong thang máy vào tối 2.4, chị Trần Thị Ngọc Thúy, phụ huynh có con học lớp 5, tại Trường tiểu học Hồng Hà, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, nói: “Thật không tưởng tượng nỗi nếu như con mình rơi vào tình huống tương tự. Từ vụ việc này và những vụ sàm sỡ, xâm hại tình dục trẻ em trong thời gian qua mình thật sự quá lo lắng. Trước đây, nhiều khi bận bịu mình hay nhờ người này người khác đưa rước, giữ giùm con, nhưng bây giờ trở đi thì tuyệt đối không...”.

Trong khi đó, bức xúc của chị Nguyễn Hải Bích Ngọc, làm việc tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM), còn đỉnh điểm hơn: “Nếu vụ việc xảy ra với gia đình tôi chắc tôi phải sống chết với gã đó. Theo mình, cứ tịch thu 'hung khí' của người gây ra cho xã hội đỡ phải lo lắng”.
Khi tôi đặt vấn đề, vì sao tình trạng sàm sỡ, xâm hại tình dục trẻ em nổi lên nhiều trong thời gian gần đây? Anh Nguyễn Thanh Liêm, thành viên của Nhóm tình nguyện Sắc Màu Cuộc Sống tại TP.HCM, chuyên tư vấn miễn phí cho các gia đình trẻ, cho rằng: “Tôi nghĩ, xâm hại tình dục ở xứ ta có nhiều nhưng do trước đây ở những nơi công cộng như: trong thang máy chẳng hạn, mình chưa lắp camera nên ít người biết đến. Và do chúng ta cũng chưa quan tâm đúng mức đến việc này, không ai tố cáo, cộng thêm pháp luật không trừng trị nghiêm nên những kẻ biến thái có cơ hội tồn tại và phát triển ngày càng nhiều hơn”.
Thêm vào đó, anh Liêm cho biết: “Giáo dục của chúng ta hiện nay chưa mạnh dạn, cởi mở về giáo dục giới tính, còn e ngại, còn lối suy nghĩ cũ. Nếu con gái có bị xâm hại thì cũng không biết, có biết được cụ thể thì cũng không làm đến nơi đến chốn, tâm lý sợ kiện tụng sẽ bị mất mặt với xóm giềng, thế nên lại cho qua. Ta có thể thấy loại tội phạm này ở ta nhiều chứ không ít, chẳng qua là do ít thông tin nên ta ít biết, chứ các vùng quê nhiều lắm. Pháp luật không nghiêm, không xem trọng chuyện này nên người ta xem thường...”.
Anh Liêm cảnh báo: “Hậu quả của nạn dâm ô này vô cùng nguy hiểm, nó không như vết thương thực thể lành lại sau thời gian nhất định, đây là loại tổn thương tâm lý, làm cho trẻ sau này rất sợ hãi khi nghe nói đến tình dục, ảnh hưởng, ám ảnh đến tâm lý trẻ. Vì nó vô hình nên người ta lầm tưởng là nó không sao, hay có sao đâu, vẫn sống mà, có chết đâu mà lo. Nói vậy để thấy tư duy cũ cực kỳ nguy hiểm”.
Vậy để ngăn chặn tình trạng này thì sao? Anh Liêm nói: “Pháp luật cần phải có những hình phạt thật thích đáng, mạnh hơn đối với những kẻ biến thái”.
Theo anh Liêm, cha mẹ phải luôn theo sát con, không được lơ là. Khi con còn nhỏ, đặc biệt đối với bé gái thì không để cho bé đi đâu, hoặc ở nhà một mình vì đối với những kẻ biến thái thì chúng có thể lợi dụng sự lơ là của cha mẹ trong tích tắc”.
[VIDEO] Cascadeur Phi Ngọc Ánh hướng dẫn đối phó "yêu râu xanh" trong thang máy
Ở góc độ khác, TS.BS Nguyễn Nam Hà, giảng viên Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, nói: “Đối với các bé gái ngay từ nhỏ, cha mẹ cần dạy cho bé biết cách phòng vệ bản thân, không được cho phép ai lại quá gần, phải giữ khoảng cách, kể cả những người bà con gần xa, như chú bác hay anh chị em họ cũng cần cảnh giác”.
Theo BS Hà, hãy chỉ cho con của bạn biết những chỗ nào trên cơ thể mình cần bảo vệ. “Đối với bạn nam thì có một vùng kín dưới thắt lưng quần, còn bạn nữ thì có đến 2 vùng kín cần được bảo vệ, đó là vùng ngực và vùng dưới thắt lưng quần. Tuyệt đối không cho người khác chạm vào những vùng ấy. Nên nhớ là con trai hay con gái gì cũng có nguy cơ bị xâm hại tình dục cả, nhưng con gái dễ bị hơn”, bác sĩ Hà dặn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.