Dám nghĩ lớn, dám thất bại lớn thì sẽ thành công

21/08/2019 12:51 GMT+7

Ngày 19.8, chương trình “Hành trình Từ Trái Tim” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với Trường cao đẳng Giao thông vận tải đường thủy II (TP.HCM) trong sự đón chào của hàng trăm sinh viên.

Siêu mẫu - doanh nhân Vũ Cẩm Nhung, Á hậu Thùy Dung, chuyên gia - thạc sĩ Mai Lâm đồng hành cùng chương trình đã giao lưu, tặng nhà trường và sinh viên hàng ngàn cuốn sách trong 5 đầu sách về Thân - Tâm - Trí là Quốc gia khởi nghiệp, Khuyến học, Nghĩ giàu làm giàu, Đắc nhân tâm, Không bao giờ thất bại - Tất cả là thử thách do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn.

Doanh nhân, siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung: Tri thức là chìa khóa thành công

Gây ấn tuợng tại buổi giao lưu bởi những nhận định sắc sảo về tri thức đó là siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung. 18 tuổi, Vũ Cẩm Nhung đã là cái tên được săn đón với những hợp đồng lớn từ các công ty trong và ngoài nước. Tuy nhiên, người đẹp đã rời xa showbiz tại thời điểm rực rỡ nhất để theo đuổi ước mơ trở thành nữ doanh nhân. “Tôi hạnh phúc khi làm người mẫu nhưng lại có khát khao mãnh liệt hơn triệu lần là trở thành chiến binh trên thương trường”, cô chia sẻ. Hiện cô đang điều hành công ty dược phẩm của riêng mình.
Chia sẻ tại buổi giao lưu, Vũ Cẩm Nhung nói đây là lần đầu tiên cô tham gia cùng “Hành trình Từ Trái Tim”. Cô bị ấn tượng bởi ý nghĩa lớn lao của chương trình, những cuốn sách hay trong Tủ sách nền tảng đổi đời đã được Cẩm Nhung nghiền ngẫm trong suốt 1 tuần liền. Đó chính là những thông điệp lớn về khát khao vươn lên mà Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã dày công chắt lọc để mang đến cho thanh niên Việt Nam. “Chính những cuốn sách đã giúp tôi vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất của cuộc sống và có được thành công như ngày hôm nay” - Người đẹp chia sẻ.
Trả lời cho câu hỏi của một thầy giáo: “Bí quyết nào để thành công thông qua việc đọc sách và làm sao để thoát khỏi vùng an toàn để đi đến thành công”, siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung cho rằng vũ khí lớn nhất của con người là tri thức và giáo dục. Cẩm Nhung không an phận, luôn muốn là người dẫn đầu ngay từ nhỏ, muốn đóng góp điều gì đó cho xã hội và chỉ có học tập, đọc sách mới có thể giúp con người vượt qua được bản thân mình.

Á hậu Thùy Dung: Thành công sẽ đến khi bạn không bao giờ nản chí

Đồng hành cùng chương trình cũng đã 2 năm, từ đồng bằng rồi lên rừng lại xuống biển, Á hậu đa tài Thùy Dung đã không ngần ngại đem đến cho các bạn sinh viên trên mọi miền đất nước một tinh thần chiến đấu với chính bản thân mình để vươn tới thành công. Thùy Dung trở thành Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2016 nhờ vào khả năng chơi đàn guitar và nói lưu loát tiếng Anh, tiếng Nhật. Tuy nhiên, để đạt được những thành tích này, Thùy Dung đã phải nỗ lực vượt qua chính mình - một cô gái rụt rè, tự ti trong quá khứ. “Muốn bước ra khỏi vùng an toàn thì hãy đặt cho mình một mục tiêu để hướng tới. Hãy đặt mình vào tình thế không thể rút lui được mà buộc phải đối diện để vượt qua, đó chính là tinh thần của cuốn Không bao giờ thất bại - Tất cả là thử thách mà Dung rất thích”, Thùy Dung chia sẻ.
Chia sẻ về việc tạo thói quen đọc sách, Thùy Dung thật thà nói cô bị ảnh hưởng từ 5 cuốn sách được Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ chọn lựa từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng không ngờ rằng đến một ngày cô lại được đồng hành cùng “Hành trình Từ Trái Tim” để đến gần hơn với các bạn sinh viên, được trò chuyện về những cuốn sách bổ ích và cách để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Đắc Nhân Tâm chính là cuốn sách đã giúp cô trở nên kiên nhẫn, thấu hiểu lòng người, từ đó mà vượt qua được những nỗi sợ hãi, mặc cảm tự ti. Thùy Dung khuyên các bạn trẻ, nếu không đạt được ước mơ thì cũng trở thành người tử tế nhờ những cuốn sách hay.

Thạc sĩ Nguyễn Mai Lâm: Không có thất bại, tất cả chỉ là thử thách

Không chỉ được giao lưu với á hậu, siêu mẫu tài sắc, các bạn sinh viên còn được nghe về câu chuyện vượt khó phi thường của thạc sĩ Nguyễn Mai Lâm. Xuất thân trong gia đình cực kỳ khó khăn, học lực yếu, đặc biệt với môn tiếng Anh là nỗi ám ảnh với Mai Lâm ngay từ thời bé. Từng rớt đại học và nhập ngũ tuy nhiên bằng quyết tâm và nỗ lực không kể ngày đêm, năm 2001 anh đậu thủ khoa ngành triết học. Hiện anh là người truyền cảm hứng và dạy tiếng Anh cho giới trẻ, anh cũng là một tình nguyện viên quốc tế, là người Việt Nam đầu tiên trở thành lãnh đạo của một trường Anh ngữ tại Philippines.
Trả lời câu hỏi của phóng viên Quốc Chiến (Tri Thức Trẻ) về việc đọc sách đã tác động đến cuộc đời thầy như thế nào, Mai Lâm cho rằng: “Đọc sách giống như một khoảng lùi, trong mỗi lần muốn bỏ cuộc của một quá trình phát triển nào đấy thì sách đã kéo mình lại, giúp mình sắp xếp lại chiến lược cuộc đời. Đọc sách là một khoảng lùi cần thiết của mỗi cá nhân để chúng ta có thể tiến xa hơn”, anh nói.
Nguyễn Mai Lâm không chấp nhận một cuộc đời bình lặng, nhất là sau khi anh đọc xong cuốn Quốc gia khởi nghiệp, Mai Lâm đã có 1 suy nghĩ: “Tại sao Việt Nam phải làm thuê cho các doanh nghiệp nước ngoài mà không khiến họ phải làm thuê cho mình?”. Chính ý nghĩ táo bạo đó mà Mai Lâm vượt qua được rất nhiều thử thách để có được những thành tựu như ngày hôm nay. Anh cho rằng một nhân tài không chỉ gói gọn là một học sinh giỏi trên ghế nhà trường mà còn phải là một người giúp nước. Sách đã giúp anh định hướng lại hệ thành công, mang những khát vọng lớn và vượt qua thử thách.
Sau những chia sẻ sâu sắc của các vị khách mời về con đường vươn lên lập nghiệp, về thói quen đọc sách đã khiến cho các bạn sinh viên mạnh dạn hơn khi đặt câu hỏi cho chương trình. Những thắc mắc được giải đáp một cách chân thành nhất.
Kết thúc buổi giao lưu, TS Trần Hữu Đức, người dẫn dắt buổi giao lưu bổ sung: “Khi ta biết khát vọng cho dân tộc thì sẽ có 1 sức mạnh phi thường, đó chính là động cơ để bước ra khỏi vùng an toàn. Ước mơ khác khát vọng chỗ nào? Đó là khi không đạt được uớc mơ thì thấy bình thường nhưng sẽ không thể chịu được khi không đạt được khát vọng. Không bao giờ được né tránh thất bại, dám nghĩ lớn, dám thất bại lớn thì sẽ thành công”.
Khép lại buổi giao lưu với các sinh viên Trường Giao thông vận tải đường thủy II, Hành trình Từ Trái Tim sẽ tiếp tục đem hàng triệu cuốn sách quý, ánh sáng tri thức đến với các học sinh, sinh viên, thanh niên và người dân nơi vùng sâu, vùng xa của vùng sông rạch Đồng bằng Sông Cửu Long vào tháng 9 năm nay. Tiếp tục hành trình phụng sự cộng đồng, trong năm 2020, hành trình sẽ đến với quần đảo Trường Sa và hệ thống nhà giàn DK1, điểm ấn tượng và nổi bật nhất của Hành trình Từ Trái Tim vùng biển đảo.

 
Ý chí vĩ đại tạo nên dân tộc vĩ đại!
KHI CÙNG NHAU, KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.